svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตช่วยแม่ค้าถูกยึดของ

17 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตอินโดนีเซียระดมเงินช่วยแม่ค้าที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดอาหาร เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งห้ามขายอาหารช่วงกลางวันในเดือนถือศิลอด "รอมฎอน"


หลังมีการเผยแพร่คลิปที่่ถ่ายโดย "คอมปาส ทีวี" ที่แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่บุกร้านอาหารของนางแซนี่ วัย 53 ปี และตักอาหารทั้งหมดใส่ถุงพลาสติกไปจนหมด เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งห้ามขายอาหารในช่วงเดือนรอมฎอนดอน ปรากฎว่า ชาวเน็ตที่เห็นคลิปต่างเห็นใจและเรี่ยไรเงินบริจาคช่วยเหลือเธอได้มากถึง 256 ล้านรูเปียห์ หรือเกือบ 9 แสนบาท
เจ้าหน้าที่ บอกว่า พวกเขาทำตามกฎหมายที่ห้ามขายอาหารตอนกลางวันในช่วงเดือนรอมฎอน และปิดป้ายติดป้ายเตือนไว้แล้ว แต่นางแซนี่ บอกว่า เธอไม่ทราบเพราะอ่านหนังสือไม่ออก และบอกด้วยว่าต้องกู้เงินธนาคาร 4 แสนรูเปียห์ มาทดแทนเงินลงทุนที่เสียไป ทั้งยังล้มป่วยเพราะตรอมใจจากการถูกบุกอีกด้วย
ดวิกา ปุตรา นักดนตรีที่เห็นคลิปนี้ ได้เป็นตัวตั้งตัวตีในการเรี่ยไรเงินบริจาคให้นางแซนี่ โดยโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า เขาต้องการช่วยเหลือเธอ และอยากให้คนอื่นช่วยด้วย โดยเขาเริ่มก่อนด้วยการบริจาคเงิน 427 รูเปียห์ จากนั้นก็มีคนทำตาม ซึ่งในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ยอดเงินก็พุ่งเป็นกว่า 20 ล้านรูเปียห์ และเพิ่มเป็นกว่า 265 ล้านรูเปียห์ในเวลาเพียง 3 วัน ด้านนางแซนี่ ได้ดีใจอย่างยิ่งเมื่อทราบเรื่อง และบอกว่า ไม่เคยมีเงินมากเท่านี้มาก่อน และตั้งใจจะนำไปทำทุนเพื่อใช้หนี้ และส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย

logoline