svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึกไล่ล่าโจ๋ 19 ชิงรถกระบะกู้ภัย ซิ่งหนีทั่วเมือง

16 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกไล่ล่าโจ๋ 19 ชิงรถกระบะกู้ภัย ขับซิ่งหนีทั่วเมืองลำปาง สุดท้ายจนมุมสารภาพเสพยาบ้าจนจิตหลอนระแวงคนทำร้าย





เมื่อเวลา 20.00น. วันที่ 15 มิ.ย.ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางรับแจ้งจากสายตรวจรถยนต์ สภ.แม่ทะลำปาง ให้สกัดจับรถกู้ภัยยี่ มิตซูบิชิ สตาด้าตอนเดียว สีน้ำเงิน หมายทะเบียน บม 6576 ลำปาง ซึ่งเป็นกู้ภัยป่าตันนาครัว มีหลังคาและไซเนรนต์ติดบนหลังคา ซึ่งมีคนสติไม่ดีได้ขับหนีออกมาจาก โรงพยาบาลอำเภอแม่ทะ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมามจากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด และตำรวจทางหลวง ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง สกัดจะบรถคันดังกล่าว



กระทั่งเวลาต่อมาพบรถคันดังกล่าวที่แยกย่าเป้า ถนนพหลโยธินขาเข้าตัวเมืองลำปาง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ล่าติดตามคนร้าย และแจ้งวิทยุสกัดจับ จากแยกย่าเป้าคนร้ายได้เลี้ยวซ้ายไปทางเชียงใหม่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าทีไล่ติดตามคนร้ายได้เร่งเครื่องหนี



พอไปถึงหน้าบริษัทไทยน้ำทิพย์ คนร้านยูเทรินย้อนกลับเข้าตัวเมืองลำปาง ผ่านสะพานนาก่วม ผ่านแยกภาคเหนือข้ามสะพานลอยกาดเมฆไปทางศูนย์ราชการ ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเช้าตัวเมืองลำปางเจ้าหน้าทีก็ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จากนั้นได้มีการประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถพ่วงขวางถนนบริเวณแยกด้านหน้าเทศบาลถนนลำปาง-งาว ซึ่งคนร้ายก็ขับรถมาจากหน้าค่าย พอมาถึงเห็นเจ้าหน้าที่นำรถพ่วงจอดขวางเพื่อหยุดรถ แต่คนร้ายกลับรถย้อนศรก่อนพุ่งชนรถยนต์กู้ภัยเทศบาลป่าตันอีกคันจนรถจอดนิ่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้




จากการตรวจค้นตัวพบเงินสด กว่า 12,000 บาท ซึ่งคนร้ายสารภาพว่า ได้เสพยาบ้าจำนวน 4 เม็ด จนเกิดอาการจิตหลอน ระแวงคนจะมาทำร้าสยแล้วชิงรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลบหนี โดยทราบชื่อผู้ก่่อเหตุภายหลัง คือ นายศักย์ศรณ์ ร้อยโทสาย อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/4 หมู่.1 ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เข้าหน้าที่กู้ภัยป่าตันนาครัวรับแจงจากชาวบ้านว่า มีคนมีอาการเหม่อลอยอยู่ถนนในหมู่บ้าน เกรงจะทำร้ายชาวบ้านจึงอยากให้เจ้าหน้าที่นำตังส่งโรงพยาบาล เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนายศักย์ศรณ์ กำลังอยู่ในอาการเหม่อลอยคล้ายคนเมายาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนจับส่งโรงพยาบาลแม่ทะ



พอไปถึงที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ได้จอดรถดับเครื่องโดยเสียบกุญแจนคาไว้ ก่อนจะเข้าไปบันทึกส่งคนไข้ในโรงพยาบาล พอออกมาก็ไม่พบรถและตัวนายศักย์ศรณ์ จึงสอบถามขาวบ้านทราบว่า เห็นนายศักย์ศรณ์ ขับรถกู้ภัยออกจากโรงพยาบาลไม่ทราบไปทางใด




จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ทะทราบให้สกัดจับก่อนที่ดเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ลให้อาสาสมัครนำรถอีกคันหนึ่งมารับที่โรงพยาบาล ก่อนจะออกไปตามหารถ กระทั่งทราบว่าคนร้านได้ขับรถเข้าตัวเมืองลำปางและไล่ล่ากันทั่วเมืองกว่าจะจับตัวได้ ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการดังกล่าว ส่วนนายศักย์ศรณ์ขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ,แม่ทะ เพื่อทำการสอบสวน ละดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline