svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"มวย ไทยชิ" ทูตสัมพันธ์ไทย - ญี่ปุ่น

16 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในโอกาสที่ความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย - ญี่ปุ่น จะครบรอบ 130 ปี ในปี 2560 // วันนี้ท่านเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยก็ได้เดินทางมาที่เครือเนชั่น เพื่อถ่ายทำวีดีโอประชาสัมพันธ์กิจกรรมครบรอบด้วยการเต้น "มวย ไทยชิ (Muay Thaishi)"

"มวย ไทยชิ (Muay Thaishi)" เป็นชื่อของตัวมาสคอต หรือสัญลักษณ์ที่จะใช้ในการประชาสัมพันธ์ ในวาระที่จะครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-ญี่ปุ่น ในปี 2560 หรือปีหน้านี้ "มวย ไทยชิ" มีความหมายต่างๆสอดแทรกอยู่มากมาย อย่างเช่น คำว่า "ไทย" ในภาษาญี่ปุ่นมีความ หมายว่า "ปลา" ซึ่งถืออาหารมงคลที่จะต้องถูกจัดเอาไว้ในสำหรับของทุกพิธีสำคัญ รวมไปถึงพิธีแต่งงานของชาวญี่ปุ่น เพราะเขาเชื่อว่าจะนำพาความโชคดีมาให้ นำมารวมกับศิลปะมวยไทยที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของไทยเราจึงกลายเป็น เจ้า "มวย ไทยชิ"
แต่ "มวย ไทยชิ" ก็มีท่าเต้นประจำตัวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากท่ามวยไทยของเรานั่นเอง และในวันนี้ท่านเอกอัครราชทูต ชิโร ซาโดชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาที่เครือเนชั่น และพบกับคุณสุทธิชัย หยุ่น เพื่อมาถ่ายทำวีดีโอประชาสัมพันธ์ในโอกาสครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น ด้วยตัวเอง งานนี้ท่านทูตยังโชว์สเต๊ปการเต้น "มวย ไทยชิ" ร่วมกับคุณสุทธิชัย อีกด้วย

logoline