svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบศพเด็กที่ถูกจระเข้งาบแล้ว

16 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในที่สุดเจ้าหน้าที่พบศพเด็กชายวัย 2 ขวบที่ถูกจระเข้ลากลงน้ำในทะเสสาบเทียม ภายในโรงแรมของดิสนีย์ในเมืองออร์ลันโดของสหรัฐแล้ว หลังหายไปเกือบ 17 ชม.


นายอำเภอเจอร์รี่ เดมมิ่งส์ เขตออร์เลนจ์ เคาน์ตี้ ระบุชื่อเด็กชายเคราะห์ร้าย คือ เลนเกรฟส์ บุตรชายของนายแมทธิววัย 42 ปี และนางเมลิสซ่า วัย 38 ปี จากเมืองเอลคอร์รัฐเนบราสกา นักประดาน้ำพบศพเด็กเมื่อเวลาราว 13.45 น. ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น และนำศพขึ้นมาได้ในอีกเกือบ 2 ชม.ถัดมา โดยศพอยู่ลึกลงไปใต้น้ำราว 2 เมตร ห่างจากจุดที่หายไปราว 13 เมตร และอยู่ในสภาพ "ไม่บุบสลาย" คาดว่าอาจเสียชีวิตจากการจมน้ำ แต่ต้องรอผลชันสูตรศพ
ในวันเกิดเหตุครอบครัวของเด็กน้อยพักผ่อนอยู่ในบริเวณริมทะเลสาบเทียม "เซเว่น ซีส์ ลากูน" ใกล้กับโรงแรมหรู "แกรนด์ ฟลอริเดียน รีสอร์ต แอนด์ สปา" ของดิสนีย์ ในเมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา และเด็กน้อยเดินไปในจุด "ห้ามลงเล่นน้ำ" เมื่อเวลาประมาณ 21.20 น. ของคืนวันอังคาร ก่อนถูกจระเข้ลากลงน้ำ พ่อของเด็กพยายามดึงลูกออกจากปากจระเข้ที่มีลำตัวยาว 4-7 ฟุต แต่ไม่สำเร็จ และยังได้รับบาดเจ็บที่แขนด้วย
เจ้าหน้าที่กว่า 50 คนเร่งค้นหาเด็กข้ามคืนจนเข้าสู่วันใหม่ และระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าสามารถจับและฆ่าจระเข้ไป 5 ตัว ซึ่งจะตรวจสอบว่ามีจระเข้ที่ทำร้ายเด็กหรือไม่ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะหาตัวการต่อไป
เป็นเรื่องปกติที่จะพบจระเข้ที่รีสอร์ตแห่งนี้ แต่ถ้าพวกมันมีขนาดยาวเกิน 4 ฟุต ก็จะถูกจับไปปล่อยในบริเวณที่เรียกว่า "เกเตอร์ แอลลีย์" แต่ที่ผ่านมาพวกมันไม่เคยขึ้นมายุ่มย่าม ทะเลสาบ "เซเว่น ซีส์ ลากูน" มีป้ายติดไว้ว่า "ห้ามลงว่ายน้ำ" แต่ไม่มีการเตือนว่ามีจระเข้อยู่ในน้ำ

logoline