svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ธรรมกาย ยอมเปิดทางดีเอสไอเข้าค้นวัด แต่ต้องผ่านด่านลูกศิษย์ก่อน

16 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระสนิทวงศ์ ผอ.สื่อสารองค์กรณ์วัดพระธรรมกาย เจรจาร่วม รองอธิบดีดีเอสไอ ยอมเปิดทางให้ จนท.เข้าตรวจค้น แต่ต้องผ่านด่านลูกศิษย์ก่อน

วัดพระธะรมกายประตู7-เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ พร้อมเจ้าหน้าที่ 5 นายนำหมายค้นเข้ามาบริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย โดยมีพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผอ.สื่อสารองค์กรณ์วัดพระธรรมกายเจรจา และพระมหานพพรฯ ตัวแทนพระวัดพระธรรมกาย เข้ามาขอให้มีการเจรจากันภายในห้องกระจกศูนย์ประชาสัมพันธ์ด้านหน้าใช้เวลากว่า 30 นาที ท่ามกลางการนั่งสมาธิของศิษย์วัดพระธรรมกายบริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ โดยมีสายฝนโปรยปรายลงมา หลังเสร็จสิ้นการเจรจาได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวร่วมกัน
ต่อมาเวลา 09.25 น. พระสนิทวงศ์ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ขอเจริญพรญาติโยมลูกศิษย์ทั่วประเทศ วันนี้ดีเอสไอได้นำหมายจับมาที่วัดพระธรรมกายโดยวัดยินดีให้ความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในวัด ที่ผ่านมาพอเจ้าหน้าที่มา ทางวัดก็ให้ความร่วมมือไม่ได้มีการปิดกั้นใดๆ ส่วนจะค้นส่วนใดบ้างในรายละเอียดระบุไว้ในหมายค้นแล้ว ขอให้ดูการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ซึ่งจะมีการชี้แจงในภายหลัง โดยเจ้าหน้าที่จะต้องพูดคุยเจรจากับศิษยานุศิษย์ก่อน ขอยืนยันว่า หลวงพ่อธัมชโยยังอยู่ในวัดพักรักษาตัวด้วยอาการอาพาตหนักอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

ธรรมกาย ยอมเปิดทางดีเอสไอเข้าค้นวัด แต่ต้องผ่านด่านลูกศิษย์ก่อน


พ.ต.ต.สุริยา กล่าวว่า เบื้องต้นเป็นไปตามข้อตกลงคือ มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ผลการพูดคุยทางวัดได้ให้ความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจค้นและจับผู้ต้องหาตามหมายจับ ขั้นตอนต่อไปนี้เป็นเรื่องของการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอให้เป็นไปตามหมายศาล ซึ่งเราได้แสดงหมายค้นแล้วและจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย หลังจากนี้จะพูดคุยกับญาติโยมศิษย์ยานุศิษย์ขอความร่วมมือเพื่อเปิดทาง ขอเวลาให้พูดคุยก่อน สื่อมวลชนอย่าเพิ่งคาดการณ์อะไรในตอนนี้ ขอเวลาเจ้าหน้าที่อีเอสไอปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอน โดยนโบายผู้บังคับบัญชาเน้นการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่ให้มีใครได้รับบาดเจ็บ ไม่ให้ใช้ความรุนแรงใดๆ
"อยากขอความร่วมือศิษยานุศิษย์ ญาติโยม ได้กรุณาเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการในวันนี้ ส่วนจะทำได้มากน้อยแค่ไหน ยังไม่สามารถบอกได้ ทั้งนี้เบื้องต้นทางวัดให้ความร่วมมมือด้วยดี ขอให้รอดูขั้นตอนแปฏิบัติก่อนตอนนี้อยู่ในขั้นเริ่มต้น" พ.ต.ต.สุริยา กล่าว

logoline