svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับขโมยตระเวนงัดร้านขายของชำ

15 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับหัวขโมย ช่างเชื่อมเหล็ก ตระเวนงัดร้านค้าขายของชำ ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า บะหมี่สำเร็จรูป สบู่ แชมพูก็ไม่เว้น สารภาพเอาไว้ใช้ส่วนตัวและไปขายหาเงินซื้อยาบ้า



 พ.ต.อ.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ รอง ผบก.ฯ,พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี,พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมแถลงจับกุม นายปณัยกร แก้วตา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.4 ต.นาสะแบง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด แก่การหลบหนี หรือพาทรัพย์นั้นไป



พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อไทเกอร์ สีเหลือง-ดำ หมายเลขทะเบียน กลร-659 สกลนคร เงินสด 629 บาท ใบเลื่อยตัดเหล็ก1ใบ บัตรเติมเงินราคา 60 บาท 1 กล่อง บัตรเติมเงินราคา 50 บาท 1 กล่อง หมากฝรั่ง 1 กล่อง ข้าวสาร 1 ถุง สุราขาว 9 ขวด ขนมปัง 1 ปี๊บ สายยาง 1 ม้วน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 ห่อ กาแฟสำเร็จรูป 77 ซอง ผงซักฟอก 5 ห่อ บุหรี่ 25 ซอง สบู่ 8 กล่อง แชมพูสระผม 19 ขวด เครื่องเสียงพร้อมลำโพง 1 ชุด คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 ชุด เครื่องปั่นน้ำผลไม้ 1 เครื่อง โดยมี นายไพศาล จิตเจริญ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 180 ม.5 บ้านโนนยาง ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี เป็นผู้เสียหาย



    เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้า วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา คนร้ายงัดประตูร้าน โดยการใช้ใบเลื่อยตัดกุญแจคล้องประตูจนขาด เข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินภายในร้านและเงินสดในลิ้นชักโต๊ะ รวมมูลค่า 1.5 หมื่นบาท ตำรวจติดตามจับกุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดที่ห้องเช่า หลังโรงเรียนบ้านโนนยาง ซึ่งอยู่ห่างจากร้านค้าผู้เสียหายราว 300 เมตร



   พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่าที่ผ่านมาในเขต ต.นาข่า ต.กุดสระ อ.เมือง เกิดเหตุงัดบ้านและงัดร้านขายของชำบ่อยครั้ง และได้ทรัพย์สินหายไปจำนวนมาก ทางตำรวจจึงเร่งออกสืบสวนหาตัวคนร้าย และสามารถจับกุมนายปณัยกรฯ ได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซ.ข้างโรงเรียนบ้านโนนยาง ต.กุดสระ อ.เมืองพร้อมของกลางจำนวนมาก สอบสวนเบื้องต้นนายปณัยกรฯ รับว่าของทั้งหมดเป็นของที่ก่อเหตุงัดบ้านและร้านขายของชำตามหมู่บ้านต่าง ๆ ที่จะลงมือก่อเหตุใน ต.กุดสระ และ ต.นาข่า



จากการสอบสวน นายปณัยกรฯ ให้การรับสารภาพว่า ไม่มีครอบครัว มีอาชีพเป็นช่างเชื่อมเหล็ก อยู่ในบริษัทต่อสามล้อเครื่องมีชื่อแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี โดยทรัพย์สินที่ตำรวจยึดได้เป็นทรัพย์สินที่โจรกรรมมาทั้งหมด บางส่วนนำไปใช้และกิน นำเงินไปซื้อยาบ้าจากเพื่อนในตัวเมือง จ.หนองคาย นำมาเสพจนติด ก่อนหน้าเคยถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน ที่ จ.บึงกาฬ ในข้อหาลักทรัพย์ หลังพ้นโทษมาก็มาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในเขตพื้นที่ ต.กุดสระ และ ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี หลายครั้ง จนครั้งหลังสุดเมื่อคืนวันที่ 13 มิถุนายน ก่อเหตุใช้ใบเลื่อยตัวกุญแจร้านขายของชำ จนมาถูกจับกุมตัว




   พ.ต.อ.ชวิศฯ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางตำรวจได้ตรวจสอบเฟสบุ๊ค ในเพจชื่ออุดรมีด่าน มีข่าว มีหมอลำ งานบุญ มีเหตุการณ์ต่าง ๆ บอกด้วยที่โพสภาพ นายปณัยกร แก้วตา กำลังลวนลามกอดกระชาก ด.ญ.อายุประมาณ 4 ขวบ ภายในร้านสะดวกซื้อ ที่ตลาดแม่ยุพิน ถ.อุดร-หนองคาย ต.กุดสระ อ.เมือง เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ ด.ญ.ไม่ยอมและพยายามดิ้นจากอ้อมกอดของคนร้าย เนื่องจากมีคนผ่านมา พบเห็น โดย ด.ญ.ร้องไห้วิ่งไปบอกผู้ปกครอง ซึ่งเป็นแม่ค้าขายกับข้าวอยู่ภายในตลาดดังกล่าว แต่ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากผู้ปกครองเห็นบุตรสาวไม่ได้รับอันตรายใดๆ เมื่อตำรวจไปตรวจภาพกล้องวงจรปิดในร้าน ที่นายปณัยกรฯรับว่าบุคคลในภาพ และรับว่าได้ก่อเหตุจริง แต่แค่กอด และหอมแก้ม เพราะเหงา คิดถึงหลานสาววัยเดียวกันที่ตัวเองเคยเลี้ยงมาเท่านั้น ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่น






logoline