svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งลักรถ จยย.ในหาดใหญ่ หลบด่านผ่านเฟสบุ๊ก

14 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ จับ 2 วัยรุ่นชาวสตูล ตั้งแก๊งทีมสตูลก่อเหตุขโมยรถในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยตรวจสอบความเคลื่อนไหวของด่านตำรวจ ผ่านเฟสบุ๊คส์ ก่อนลงมือ




เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 16 มิ.ย. ร.ต.ท.สรายุทธ์ อังศุภานิช รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถจับกุม นายสุภัทรชัย หรือที อิสโร อายุ 19 ปี และเยาวชนอายุ 18 ปี ชาวจ.สตูล ซึ่งเป็นแกง๊ลักรถจาก จ.สตูล ฉายาทีมสตูล ที่เข้ามาก่อเหตุขโมยรถในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และยึดสามารถรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปคืนมาได้ 3 คัน พร้อมกุญแจรถจักรยานยนต์ 1 ดอก คาบูเรเตอร์รถจักรยานยนต์ 2 ลูก และยาเสพติดประเภท 5 ใบกระท่อมสด 2 มัด และน้ำต้มใบกระท่อม4ขวด



โดยทั้งสองคนจนมุมถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้หลังจากก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน มขษ 754 กรุงเทพฯ เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่ 16/87 หมู่ 3 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ เมื่อคืนนี้และผู้เสียหายได้ออกติดตามและพบเห็นชายวัยรุ่นขับขี่อยู่ในพื้นที่บ้านหนองนายขุ้ย หมู่ 6 ต.คองแห อ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นและจับกุมได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ทั้งหมด



จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสุภัทรชัย เคยถูกจับกุมในคดีลักรถในพื้นที่ จ.สตูล และถูกจำคุกในเรือนจำ จ.สงขลา มานาน 1 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน จากนั้นเปลี่ยนเป้าหมายมาก่อเหตุขโมยรถในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ แทนสำหรับพฤติกรรมในการก่อเหตุของทั้งสองคนจะตระเวนก่อเหตุขโมยจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยจะใช้วิธีตรวจสอบความเคลื่อนไหวด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ทางเฟสบุ๊คส์ เช่น เช็คด่านตำรวจหาดใหญ่และใกล้เคียง ,จังหวัดสงขลามีด่านที่ไหนบอกด้วย ,มีด่านที่ไหนบอกด้วยหาดใหญ่ หรือมีด่านบอกด้วย ซึ่งเป็นเฟสบุ๊คที่จำกัดเฉพาะสมาชิกดูได้เท่านั้น ซึ่งหากมีด่านตรวจก็จะจอดรถทิ้งไว้ก่อนรอให้เจ้าหน้าที่ยุติการตรวจจึงกลับมาเอารถออกไป ส่วนรถจักรยานยนต์คันไหนที่ขโมยไม่ได้ก็จะขโมยคาบูเรเตอร์แทน




จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ขโมยรถจักรยานยนต์ไปขายต่อคันละ 3-4 พันบาท หรือตามใบสั่งว่าลูกค้าต้องการรถยี่ห้อใดเป็นพิเศษก็จะขโมยให้

logoline