svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 อดีตนายทหารทีมอุ้มฆ่านักเรียนนอก

14 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกาฬสินธุ์รวบ 2 อดีตนายทหารทีมอุ้มฆ่าเสี่ยตุ้มทิ้งศพข้างถนนบริเวณผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ สารภาพรับค่าจ้างฆ่าเป็นเงิน 2 ล้านบาท พร้อมส่งชุดไล่ล่าผู้ร่วมขบวนการ 3 คน สารภาพพ่อเป็นผู้จ้างฆ่าลูกชาย ปมจุดแตกหักเงิน 7 ล้าน ผู้ตายขู่หากไม่ได้เงินจะฆ่าล้างครัว พ่อจึงจ้างมือปืนฆ่าทิ้งก่อน


    จากกรณีที่พบศพนายภาสพล หรือตุ้ม รัตนยาธิคุณ อายุ 45 ปี ถูกยิงเสียชีวิตและทิ้งศพไว้บริเวณถนนสายสมเด็จผาเสวย อ.สมเดจ จ.กาฬสินธุ์ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2559 ที่ผ่านมาโดยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติศรีวรขานรอง ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่และเร่งรัดการคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วนจนกระทั่งได้มีการออกหมายจับแก๊งอุ้มฆ่าเมื่อวันที่ 17 พ.ค.59 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



    ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 มิ.ย. 59 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รองผบช.ภาค 4 พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายวินัย วิทยานุกูล ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก เสธ.กกล.รส.จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีสำคัญ 2 รายประกอบด้วยนายมนูญ หรือ สิทธิ์ฐิคมน์ ภัทรเมธาพรอายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/336 ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. อดีตนายทหารบกยศ พ.อ.และนายกิตติภพ หรือเฉลา เครือไย อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/203 ม.3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี อดีตนายทหารบกยศ ร.อ.พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อนิสสันอัลเมร่า สีแดง (ซึ่งขณะใช้ก่อเหตุเป็นสีขาว)




 ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม หมายเลข 1 กร-7819 กทม. เสื้อเครื่องแบบข้าราชการทหารบกติดเครื่องหมายยศ พ.อ.(พิเศษ) ติดป้ายชื่อ สิทธิ์ฐิคมน์ ภัทรเมธาพร 1 ชุด เสื้อเครื่องแบบข้าราชการทหารติดเครื่องหมายยศ พ.ต.ติดป้ายชื่อ กิตติภพ เครือใย 1 ชุด บัตรประจำตัวข้าราชการทหารบก (ปลอม) ระบุชื่อ กิตติภพ เครือใย 1 ใบ และบัตรประจำตัวเจ้าพนักงาน ปปส.(ปลอม) ระบุชื่อ พ.อ.มนูญ ภัทรเมธาพร 1 ใบ โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ถูกจับกุมได้โดยตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ที่บริเวณปั๊มแก๊สเอ็นจีวี ริมถนนเพชรเกษม ม.8 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบนจ.สมุทรสาคร



     โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การว่า ได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีอีก 3 คน ทำการอุ้มตัวผู้ตายมายิงทิ้งที่เกิดเหตุ โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 2 ล้านบาท โดยขณะกระทำผิดได้แต่งเครื่องแบบข้าราชการทหารบก เพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อและสะดวกในการกระทำผิดและง่ายต่อการหลบหนี



     พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวารขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งล่าสุดเบื้องต้นสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 2 คน ซึ่งร่วมกันอุ้มนายภาสพล มายิงและทั้งศพไว้ ส่วนที่เหลืออีก 3 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุม คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้




    ่พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกอีก 3 คน ที่กำลังหลบหนีร่วมกันหลอกนายภาสพล มายิงทิ้งบริเวณที่เกิดเหตุจริง ได้ค่าจ้าง 2 ล้านบาท โดยมีนายวิรัช หรือ กอง รัตนยาธิคุณ บิดาของผู้ตาย เป็นผู้จ้างวานและสั่งฆ่า โดยปมเหตุมาจากปัญหาเรื่องของการแบ่งสินทรัพย์ที่ได้จากการขายที่ดินที่มีเงินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งก่อนนั้นผู้ตายได้เข้าไปขอเงินส่วนแบ่งค่าขายที่ดินจำนวน 7 ล้านบาท ซึ่งขู่ฆ่าไว้ว่าหากไม่ได้ส่วนแบ่ง พร้อมประกาศจะฆ่าล้างครัวหากไม่ได้เงินส่วนนี้แต่ถูกปฏิเสธและมีปากเสียงกันในครอบครัว โดยบิดาผู้ตายเกรงว่านายภาสพล หรือตุ้มจะก่อเหตุเช่นนั้นจริง ๆ เพราะผู้ตายมีปืนและใจร้อน จึงเป็นจุดแตกหักลามมาถึงการสั่งฆ่าลูก โดยจ้างทีมอุ้มฆ่าทั้งหมด 5 คน และในวันก่อเหตุผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยังได้แต่งกายด้วย เครื่องแบบทหารบกปลอม เพื่อหลอกให้ผู้อื่นหลงเชื่อและสะดวกในการลงมือฆ่านายภาสพลอีกด้วย




      หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุบริเวณผาเสวยบนถนนสายสมเด็จผาเสวยอ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันอย่างแน่นหนาซึ่งทั้ง 2 คน ได้ชี้จุดที่จอดรถ และนายภาสลงรถไปปัสสาวะ จากนั้นเพื่อนที่มาด้วยกันตามลงไปแล้วใช้ปืนยิงนายภาสพล และมีเพื่อนที่รู้พื้นที่เป็นคนขับ ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 นั่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน โดยแจ้งข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันกันฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืน ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเดินหน้าล่าคนร้ายผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 ราย และตามจับกุมผู้จ้างวานที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งตามตัว







logoline