svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผวาเจอระเบิดลูกเกลี้ยงกลางเมือง

14 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสูทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบวัตถุระเบิดบริเวณริมรั้วบ้านบนถนนภายในชุมชนวังดิน ม.19 ต.รอบเวียง เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดี ภ.จว.เชียงราย และทหารมณฑลทหารบกที่ 37 ให้ไปตรวจสอบ



พบจุดดังกล่าวเป็นถนนภายในชุมชนด้านหน้าสนามกีฬากลาง จ.เชียงราย ที่อยู่ติดกับบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งมีการสัญจรผ่านไปมาของประชาชนอย่างหนาแน่ย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนนภายในชุมชนชั่วคราวและกันพื้นที่บริเวณดังกล่าวเอาไว้เพื่อความปลอดภัยจากการตรวจสอบ พบวัตถุระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงหรือเอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก

และเอ็มเค 2 อีกจำนวน 1 ลูก รวมทั้งหมด 2 ลูก ถูกวางเอาไว้บนพื้นใกล้กับเสาไฟฟ้าหมายเลขที่ 40 และใต้ถังขยะพลาสติกสีดำโดยมีถุงพลาสติกเก็บขยะวางอยู่ข้างๆ รวมกับถุงขยะอื่นๆ โดยทั้ง 2 ลูกมีสภาพเก่าแต่ยังอาจใช้งานได้เจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์ไปวางกันเอาไว้ จากนั้นได้เข้าไปเก็บกู้เพื่อนำไปทำลายตามขั้นตอนต่อไป



เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าบุคคลใดนำไปวางไว้และด้วยวัตถุประสงค์ใดแต่เชื่อว่าไม่ได้หวังก่อเหตุร้ายเพราะจุดดังกล่าวไม่ใช่จุดที่ต้องเฝ้าระวังหรือมีบ้านเรือนหนาแน่น โดยอาจเป็นกลุ่มคนที่เกรงกลัวความผิดจึงนำไปทิ้งเพราะเกรงจะถูกตรวจค้น.




logoline