svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อตั้งกก.สอบ! ครูสวนกุหลาบ ภายในสัปดาห์นี้

13 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

-13 มิ.ย.59-อานนท์ ผอ.สพม.1 เผยผลสืบข้อเท็จจริงครูชายโรงเรียนสวนกุหลาบฯ เบื้องต้นรับสารภาพโพสต์คลิปจริง แต่เป็นคู่ขา อ้างที่โพสต์อ้างว่าเป็นนักเรียนหวังผลยอดไลก์ ปัดมีสัมพันธ์กับนักเรียน ระบุเตรียมขยายผลสอบถามข้อมูลแวดล้อม ก่อนสรุป และเสนอ การุณเลขาธิการ กพฐ.เพื่อตั้งกก.สอบสวนวินัยภายในสัปดาห์นี้

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีนายสาโรจน์ มีไผ่ ครูชายโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย สารภาพโพสต์คลิปมีเพศสัมพันธและมีการซื้อบริการทางเพศ และเผยแพร่ภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ นั้น ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ มีการรายงานทางวาจา และจากที่ตนติดตามเรื่องนี้ผ่านสื่อมวลชน ทราบว่าครูชายก็รับสารภาพแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีกระบวนการสืบค้นเพื่อให้ทราบว่าได้ไปซื้อบริการเด็กที่มีอายุต่ำกว่าที่กฎหมายหนดหรือไม่ หากซื้อก็มีโทษหนักขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เร็ว ๆ นี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) คงจะรายงานผลการสืบข้อเท็จจริงเข้ามา

ขณะนี้รู้สึกสงสารเด็ก และสงสารโรงเรียนสวนกุหลาบฯ ที่ต้องมาเสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะพฤติกรรมส่วนตัวของบางคน และแม้ว่าจะเป็นพฤติกรรมส่วนตัว แต่เมื่อเราสวมหมวกเป็นใครก็ต้องรักษาสถานภาพและหน้าที่ของตนไว้ให้ดีพล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าว

จ่อตั้งกก.สอบ!
ครูสวนกุหลาบ ภายในสัปดาห์นี้


ด้าน ว่าที่ ร.ต.อานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 1 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ได้เชิญตัวนายสาโรจน์ มีไผ่ มาสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งเบื้องต้นนายสาโรจน์ ยอมรับว่าเป็นคนโพสต์คลิป แต่เป็นการโพสต์ในกลุ่มเฉพาะที่มีรสนิยมเดียวกัน และยืนยันว่าไม่ได้ล่วงละเมิดนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบฯ และไม่ได้ล่วงละเมิดนักเรียนโรงเรียนอื่น ๆ แต่เป็นความสัมพันธ์กับคู่ขา ซึ่งคณะกรรมการฯจะต้องลงไปสืบข้อมูลแวดล้อมเพิ่มเติม โดยจะสอบถามกับนักเรียน ครู เป็นต้น ทั้งนี้ หากพบว่านายสาโรจน์ มีความสัมพันธ์กับเด็กก็จะต้องตั้งกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง แต่ตรงนี้ยังไม่ถือเป็นข้อสรุป เพราะต้องให้ความเป็นธรรมแก่ นายสาโรจน์ ได้มีโอกาสชี้แจง

กรณีการล่วงละเมิดเด็ก เป็นการล่วงละเมิดเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีตามกฎหมายกำหนด ไม่ว่าจะเป็นคู่ขา หรือนักเรียนทั่วไป หรือนักเรียนที่สอน ก็เป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ เพราะคนเป็นครูต้องมีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นแบบอย่างที่ดี ซึ่งเรื่องนี้ยังไงก็ยอมไม่ได้ และถึงแม้ นายสาโรจน์ จะยืนยันไม่ได้ล่วงละเมิดนักเรียน แต่ที่บางโพสต์บอกว่าเป็นนักเรียนก็เพื่อเรียกยอดไลก์ (Like) จากคนในกลุ่มเฉพาะ ซึ่งถ้าพบว่าคนที่มีความสัมพันธ์เป็นนักเรียนจริง ก็จะมีความทางวินัยอย่างร้ายแรง ถึงขั้นไล่ออกจากราชการ เท่านั้นว่าที่ร.ต.อานนท์ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้รายงานให้นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ทราบแล้ว คาดว่าจะตั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ภายในสัปดาห์นี้

logoline