svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทลายบ่อน 2 แห่งในหาดใหญ่

13 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา ทหาร ได้ร่วมกับตำรวจ ทลายบ่อนโปปั่น-ป๊อกเด้ง 2 แห่ง กลางเมืองหาดใหญ่ จับนักพนัน 29 คนพร้อมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เกือบ 100 คัน

จุดแรก ที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไปจับกุม เป็นบ่อนโปปั่นตั้งอยู่ภายในซอยรัตนไชย ด้านหลังมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นโกดังเก็บของเก่า โดยมีการนำเต็นท์ 2 หลังมาตั้งทำเป็นชั่วคราวหรือบ่อนวิ่ง และขณะเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมจับกุม นักพนันได้แตกกระเจิงวิ่งหนีกันไปคนละทาง บางคนมุดเข้าไปหลบใต้โต๊ะ บางคนวิ่งหนีหายเข้าไปในป่า แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ 16 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 6 คน ยึดรถเก๋งได้ 4 คัน รถกระบะ 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 28 คัน พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนันโปปั่น ชิพแทนเงินสด และสมุดตารางของเจ้ามือ พบว่าเปิดเล่นมาแล้ว 12 วัน นอกจากนี้ ยังมีวิทยุสื่อสาร จับคลื่นความถี่ของตำรวจด้วย
ส่วนจุดที่ 2 เป็นบ่อนการพนันโปปั่น และไพ่ป๊อกเด้ง ตั้งอยู่ในซอย 21 คลองเตย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในป่าละเมาะ มีหการกางเตฌนท์เป็นบ่อนวิ่งเหมือนกับจุดแรก โดยเจ้าหน้าที่จับกุมนักพนันได้ 13 คน เป็นชาย 7 คนและหญิง 6 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 20 คัน รถยนต์ 2 คัน และเงินสดกว่า 4,000 บาท ซึ่งบ่อนแห่งนี้ คาดว่าเพิ่งเปิดเล่นมาได้เพียงไม่กี่วัน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักพนันพร้อมของกลางจากบ่อนทั้ง 2 แห่งไปควบคุมที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อรอการสอบสวน และแจ้งข้อหาดำเนินคดีอีกครั้งในวันนี้ และจะขยายผลว่ามีใครเป็นเจ้าของบ่อนต่อไป
ทั้งนี้ ทางทหารจาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และตำรวจยังคงเดินหน้าปราบปรามและจับกุมบ่อนการพนันที่ลักลอบเปิดในพื้นที่ จ.สงขลา อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมาได้บุกจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลามาแล้วครั้งหนึ่ง จับนักพนันทั้งชาวมาเลเซียและคนไทยได้ 224 คน และเงินสดกว่า 2 ล้านบาท

logoline