svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดกัญชาพ่วงยาไอซ์

13 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหาร ร่วมกับ ตชด. และฝ่ายปกครอง อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ร่วมยึดกัญชา 203 กก. พบมีการโปรโมชั่นพ่วงยาไอซ์ แถมให้กับผู้ค้าฝั่งไทย

กัญชาจำนวน 203 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวม 203 กก. และยาไอซ์ 1 ถุงหนัก 500 กรัม ซึ่งเจ้าหน้าที่ กองร้อยทหารพรานที่ 2108 ร่วมกับ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 237 และฝ่ายปกครอง อ.ท่าอุเทย จ.นครพนม ร่วมกันยึดมาได้ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านตาลปากน้ำ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม และนำมาแถลงข่าว เมื่อเช้าที่ผ่านมา
พ.ต.กริชเพชร โภคา ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2108 บอกว่า เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ากัญชาจากสปป.ลาว เพื่อนำมาสต็อกขายในช่วงฤดูฝน จึงระดมกำลังเข้าวางแผนสกัดจับกุม กระทั่งช่วงกลางดึกพบขบวนการค้ากัญชา 2 คน ลักลอบขนกัญชานำเข้ามาทางเรือหางยาว บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านตาลปากน้ำ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม แต่ชายทั้ง 2 คน ทิ้งกระสอบสิ่งของต้องสงสัย 4 กระสอบ ก่อนขับเรือหางยาวหนีกลับ สปป.ลาว และได้เข้าตรวจสอบ พบเป็นกัญชาอัดแท่งดังกล่าว หลังจากนี้ ก็สืบสวนขยายผลจับกุมกระทำผิดต่อไป
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประเมินว่า หมดฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าว ก็จะมีการนำกัญชา เข้ามาสต็อกขายในช่วงหน้าฝน ซึ่งในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมา ได้ตรวจยึดกัญชามากกว่า 1 ตัน และส่วนใหญ่พบว่ามีการโปรโมชั่น ด้วยการซุกซ่อนยาไอซ์แถมมาด้วย

logoline