svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาว "นาตารี" จ่ายส่วยแลกสติกเกอร์

12 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยนำกำลังกว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบการดำเนินกิจการของสถานบริการ นาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม. สามารถจับกุมหมอนวดสาวได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำพาหญิงต่างด้าว และหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ อีกทั้งยังพบบัญชีส่วยสั่งจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ความคืบล่าสุดหน้าเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน รายงานข่าวแจ้งว่า หมอนวดสาวต่างด้าวที่อยู่ในสถานบริการนาตารี อาบอบนวด นั้น จะไดรับแผ่นกระดาษสีฟ้ามีตราสัญลักษณ์รูปสิงห์ คล้ายเบียร์ยี่ห้อดังพกติดตัวไว้ตลอดเวลา พร้อมมีข้อความระบุเดือนไว้ อยู่ที่ตัวของหมอนวดชาวต่างด้าว จำนวน 4-5 ราย
นอกจากนี้ยังพบว่ามีบางส่วนถูกขยำทิ้งเกลื่อนตามพื้นอีกจำนวนมาก ซึ่งกระดาษมีสัญลักษณ์ดังกล่าวจะเอาไว้แสดงเวลาถูกตำรวจเรียกตรวจสอบ โดยหมอนวดสาวต่างด้าวจะโชว์กระดาษดังกล่าวให้ดู และจะไม่ถูกจับหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด ซึ่งตราสัญลักษณ์นี้จะต้องมีการตกลงจ่ายเงินในราคา 1,000 บาท มีอายุการใช้งานได้ 1 เดือน และจะใช้ได้ในพื้นที่ห้วยขวางเท่านั้น เป็นลักษณะการหากินแบบที่เจ้าหน้าที่รัฐมักจะเรียกเก็บเงินจากบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาหางานทำในประเทศไทย มีการจ่ายเงินและได้รับสติกเกอร์ไว้ติดตัว เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตอนถูกเรียกตรวจ
จากการสอบถามสอบสาวบริการรายหนึ่ง บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้เข้ามาเพื่อจะทำงานที่สถานบริการแห่งนี้ ซึ่งทางคนที่อ้างเป็นผู้ดูแลจะยื่นข้อเสนอให้บรรดาสาวบริการต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารเข้าเมือง ต้องซื้อแผ่นลักษณะดังกล่าวในราคา 1,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกจับกุมจากเจ้าหน้าที่รัฐ โดย 1 ใบ จะใช้ได้กับ 1 คน และมีระยะเวลาเพียง 1 เดือน เดือนต่อไปจะต้องซื้อใหม่ หากรายใดไม่ยอมซื้อจะถูกเกลี้ยกล่อมจนยอมจ่ายเงินให้ ซึ่งกระดาษดังกล่าวจะใช้ได้ในเฉพาะเขตห้วยขวางเท่านั้น เป็นเสมือนสัญลักษณ์ที่จะแสดงออกมาเมื่อถูกตำรวจเรียกตรวจสอบ ทำให้เหยื่อรายนี้ยินยอมจ่ายเงินให้ แต่เนื่องจากเพิ่งมาทำงานได้เพียงเดือนเศษ ยังไม่เคยถูกเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จนกระทั่งมาถูกจับครั้งนี้
รายงานข่าวระบุอีกว่า กรณีดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวนจากคณะกรรมการที่ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล1(บก.น.1) ตั้งขึ้นมาสอบสวน ซึ่งจะสอบสวนคลอบคลุมทั้งเรื่องส่วย กรณีความผิดทางวินัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งกรณีของแผ่นกระดาษสีฟ้ามีรูปสัญลักษณ์ตราสิงห์ดังกล่าวนี้ด้วย ทั้งนี้ยังมีตราสัญลักษณ์อื่นๆอีกที่หมอนวดต่างด้าวต้องจ่ายเงิน โดยขึ้นอยู่กับว่าจะจ่ายเงินให้กับหน่วยงานใด เมื่อจ่ายเงินไปแล้วก็จะได้ตราสัญลักษณ์ไว้แสดงกับเจ้าหน้าที่รัฐตอนเข้าขอตรวจค้น และจะเป็นที่รู้กันว่าหมอนวดต่างด้าวได้จ่ายเงินให้กับหน่วยงานรัฐใดบ้าง ซึ่งจะพิจารณาจากตราสัญลักษณ์
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับตราสัญลักษณ์รูปสิงห์นี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นตราสัญลักษณ์ที่แสดงถึงหน่วยงานรัฐที่ใด ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเก็บเงินหมอนวดต่างด้าว โดยจะมีการแบ่งตกลงกันเองว่า หมอนวดต่างด้าวคนใดจะจ่ายเงินให้กับหน่วยไหน เพื่อป้องกันการเก็บเงินซ้ำซ้อน หรือป้องกันความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ดังกล่าวนี้

logoline