svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 คนร้ายชิงรถจักรยานยนต์

12 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - สามคนร้ายบุกปล้นรถจักรยานยนต์ชาวบ้านเห็นเข้าสอบถามอ้างว่าจะมายึดรถ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีก่อนหลบหนียิงปืนใส่ 1 นัด โชคดีที่ไม่ถูกใคร เจ้าของรถดีใจรถจักรยานยนต์ไม่หาย ฝากเตือนควรล็อครถให้ดี อย่างน้อยคนร้ายต้องใช้เวลา และอาจจะโชคดีเหมือนตน ทั้งที่ถูกงัดกุญแจ เตรียมต่อสายตรง แต่คนร้ายเอาไปไม่ได้

ภาพวงจรปิดที่ตึกน้ำคอนโดมิเนียม ริมถนนพระยาสัจจา หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีคนร้าย 3 คนซึ่งเป็นวัยรุ่นได้บุกเข้ามาบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ และพยายามหลบกล้องวงจรปิด และพยายามหารถจักรยานยนต์ตามที่ตลาดโจรต้องการ โดยด้อมๆ มองๆ อยู่หลายคัน จนพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ป้ายแดงของนายนิกร วันทอง บ้านเดิมอยู่ที่ 116 หมู่ 5 ตำบลกุดประทาย อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี จึงได้ทำลายกุญแจล็อคโซ่ และเตรียมต่อสายตรง พอดีสามีภรรยาผู้อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียนดังกล่าว เห็นผิดสังเกตจึงได้เข้าไปสอบถาม คนร้ายเหล่านั้นได้บอกว่าจะมียึดรถ เนื่องจากขาดผ่อนส่ง และด้วยความมีไหวพริบ จึงได้ให้ภรรยาเดินเลี่ยงไป และให้ไปตามคนที่อยู่ในคอนโดมิเนียมมาช่วยเหลือ คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงได้แยกย้ายหลบหนี พร้อมทั้งยิงปืนใส่ชายที่เป็นพลเมืองดี 1 นัด โชคดีที่ถูกกระสุนปืน หลังจากนั้นคนร้ายได้ปืนกำแพงหนีไป
ต่อมานายนิกร วันทอง เจ้าของรถจักรยานยนต์ได้มาตรวจดูรถจักรยานยนต์ของตนเองพบว่า กุญแจที่ล็อคดิสเบรคถูกทำลายไปแล้ว และคนร้ายได้เตรียมต่อสายตรง โชคดีที่มีคนมาพบเสียก่อน หลังจากนั้นกล่าวว่า รถจักรยานยนต์เพิ่งซื้อมาได้ประมาณ 3 เดือน วางดาวน์ไป 2 หมื่นบาท และยังต้องผ่อนส่งอีก 36 เดือนๆละประมาณ 3 พันบาท โชคดีที่คนร้ายไม่สามารถลักรถจักรยานยนต์ไปได้ อย่างไรฝากเตือนอยากให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ต้องระมัดระวังตนเองด้วย โดยเฉพาะการล็อคจานดิสเบรค อย่างน้อยคนร้ายก็ยังต้องใช้เวลาในการทำลายที่ล็อคกุญแจรถจักรยานยนต์ อาจจะทำให้มีผู้มาพบเห็นเหมือนกับรถจักรยานยนต์ของตน หลังจากนี้จะไปแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป เพราะภาพวงจรปิดชัดมาก เพื่อไม่ให้ไปโจรกรรมรถจักรยานยนต์ชาวบ้านต่อไป

logoline