svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปราบเว็บไซต์พนันบอล

11 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์พนันฟุตบอลกำลังถูกตรวจสอบหลังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจซับซ้อนมากขึ้น โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชนตั้งแต่อายุ 14 ปี ขึ้น ทำให้ตัวเลขของนักพนันฟุตบอลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ติดตามกับคุณนิธิศ นาเจริญ

" เล่นไม่เป็นมีทีมงานสอน " เป็นกลยุทธในการโฆษณาชักชวนให้คนหันมาเล่นพนันฟุตบอล ในช่วงมหกรรมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ของเว็บไซต์ www.sbo777.com ล่อใจด้วยโปรโมชั่นเพิ่มวงเงิน 50 เปอร์เซ็น เมื่อสมัครเป็นสมาชิกครั้งแรกเพียงสมัครสมาชิกผ่านเว็บไซค์หรือโทรศัพท์ โอนเงิน รับรหัสผ่าน ก็สามารถเป็นนักพนันบอลทันที ทั้งหมดเป็นการแย่งชิงลูกค้าและโกยเงินของธุรกิจนี้
ธุรกิจนี้เติบโตแซงหน้าธรุกิจอื่นในช่วงมหกรรมฟุตบอล ข้อมูลการสืบสวนพบว่า เจ้ามือใหญ่อยู่ในต่างประเทศ ขณะที่กลุ่มลูกค้าเดิมเป็นวัยกลางคน แต่ทุกวันนี้หันมาเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นเยาวชนแทน จึงไม่แปลกที่ประเทศไทยมีนักพนันฟุตบอลเพิ่มมากขึ้นทุกปี
การเปิดโต๊ะรับพนันฟุตบอล ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยมักทำเป็นขบวนการ ใช้หอพักหรือคอนโดเปิดเป็นบ่อน ใกล้กับสถานศึกษาหรือย่านท่องเที่ยว โดยเฉพาะ ย่านท่องหล่อ สุขุมวิท เป็นเป้าหมายที่ตำรวจกำลังตรวจสอบ
ข้อมูลจากศูนย์ศึกษาปัญหาการพนัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2558 ที่ผ่านมาพบในจำนวนคนไทย2 ล้านคน ส่วนใหญ่กลุ่มคนอายุ 20-29 ปี เล่นเยอะมากสุด รองลงมา อายุ 30-39 ปี กลุ่มเด็กอายุ 15-19 ปี และกลุ่มอายุ 50-59 ปี ซึ่งเกินครึ่งร้อยละ 63 เล่นแล้วเสียพนันะจำนวนเงินหมุนเวียนในการพนันฟุตบอลกว่า 136,125 ล้านบาท ช่วงมหกรรมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 นี้ มีการคาดการณ์ว่า กลุ่มนักพนันจะอาศัยช่วงนี้กระทำความผิดมากขึ้นซึ่งตำรวจต้องเฝ้าจับตาเป็นพิเศษ

logoline