svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครูสวนกุหลาบ ปฏิเสธข้อหาอนาจารนร. ยันทุกคนอายุเกิน 20 ปี

11 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ตำรวจนำตัวครูผู้โพสต์คลิปล่วงละเมิดทางเพศลงทวิตเตอร์ มาแถลงข่าวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้านผู้ต้องหา ยืนยันว่า ไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียน ติดตามจากคุณ อโนทัย สกุลทอง รายงานสดจาก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าวจับกุม ครูโรงเรียนดัง ตามความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์ภาพล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย ด้านผู้ต้องหา ปฏิเสธพรากผู้เยาว์ อ้างเด็กในภาพอายุเกิน20ปี
จากกรณีที่ ปรากฏภาพครูชายของโรงเรียนชายล้วนชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียนชาย ผ่านทวิตเตอร์ และแชร์ภาพต่อกันในโลกโซเชียล หลังจากที่ พนักงานสอบสวน ปอท.ได้ เชิญตัว ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นครูคนดังกล่าว มาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา ความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวานนี้ และวันนี้ได้นำตัวมาแถลงข่าว

ครูสวนกุหลาบ 
ปฏิเสธข้อหาอนาจารนร.
ยันทุกคนอายุเกิน 20 ปี


ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจโทฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ บอกว่า ที่นำตัวมาแถลงข่าววันนี้ เพื่อเตือนสังคมไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ทั้งนี้ก็จะขยายผลต่อไปส่วน ผู้บังคับการปราบปรามการ กระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. พลตำรวจตรีศุภเศรษฐ์ โชคชัย บอกด้วยว่า เบื้องต้นแจ้งขอหา ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14(5) และจะไปตรวจสอบว่าเด็กและครูมีพฤติกรรมเกี่ยวเนื่องกันอย่างไรบ้าง
ส่วนจะมีข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องสืบค้นขยายผลต่อไป และอยู่ระหว่างการตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ต้องหาที่มีทั้งหมด 3เครื่อง ทั้งนี้ผู้ต้องหายอมรับว่าโพสต์ภาพบางส่วนในทวิตเตอร์ และบางส่วนเป็นการส่งต่อ รวมถึงจะต้องไปตรวจพิสูจน์ ว่า ในภาพเป็นเด็กและเยาวชนหรือไม่
ด้านผู้ต้องหา ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาไม่ได้ทำอนาจาร และกล่าวอ้างยืนยันว่า ภาพที่ปรากฎในโซเชียล ไม่ใช่เด็ก และทุกคนมีอายุเกิน20ปี รวมถึงกล่าวอ้างว่า หลายข้อมูลที่นำเสนอไม่เป็นความจริง เด็กในภาพไม่ใช่เด็กโรงเรียนสวนกุหลาบ และข้อมูลบางอย่างไม่ได้มาจากตนเองโดยตรง เพราะเมื่อรู้สึกถูกใจ ใครก็จะนำโทรศัพท์ไปแลกกันใช้

ครูสวนกุหลาบ 
ปฏิเสธข้อหาอนาจารนร.
ยันทุกคนอายุเกิน 20 ปี

ทั้งนี้ผู้ต้องหา ระบุอีกว่า ไม่อยากให้พาดพิงไปถึงสถาบันการศึกษา เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว และยืนยันว่า ไม่เคยล่วงละเมิดทางเพศกับลูกศิษย์ในโรงเรียน แม้จะมีพฤติกรรมแบบนี้มานานกว่า 1ปีแล้วก็ตาม"จุดนี้เราได้เข้าไปลองเล่นดูเฉยๆ สนุกสนานเฮฮา และเมื่อเข้าไปก็ได้เจอกับคนที่มีความต้องการเช่นเดียวกัน ซึ่งมีอายุเกิน20ปี ทั้งนั้น และบางส่วนไม่รู้จักมาก่อนส่วนตัวไม่อยากให้พาดพิงสถาบันเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนที่มีการปรากฏภาพว่ามีการนำเข้าไปในทวิตเตอร์เพราะ เวลาถูกใจใครจากการเล่นโซเชียลจะให้โทรศัพท์ไปใช้ และแลกเปลี่ยนทวิตเตอร์กัน รวมทั้งมีการให้ยูสเซอร์และพาสเวิร์ด ให้ใช้ อีกทั้งที่ปรากฏว่ามีภาพใส่ชุดนักเรียน ชุดพละ ชุดกีฬานั้น ขอชี้แจงว่าในระบบโซเซียลก็มีวิธีการดึงดูดเพื่อเรียกยอดไลท์ ซึ่งหากมีรูปแบบที่แปลกตา มีสีสันก็มีคนติดตามและเรียกยอดไลท์ได้มากขึ้น โดยยอมรับว่ามีพฤติกรรมมากว่า 1 ปีแล้ว ทั้งนี้ต้องขอโทษสังคมต่อสิ่งที่ทำ เพราะเป็นเรื่องของความไม่เหมาะสม แต่ บางภาพใช่ภาพตัวเองบางภาพไม่ใช่ อยากให้สังคมเข้าใจข้อเท็จจริง ขอเตือนว่าให้ระวัง เพราะเป็นความคิดชั่ววูบ และขอภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และแก้ไขได้ยากการมีสติ ยับยั้งชั่งใจเป็นสิ่งสำคัญ"  นายสาโรจน์ ระบุ 

ครูสวนกุหลาบ 
ปฏิเสธข้อหาอนาจารนร.
ยันทุกคนอายุเกิน 20 ปี

มีรายงานข่าวว่า จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายสาโรจน์ นั้น พบว่ามีภาพถ่ายและคลิปวีดีโอ ที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ อยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่บก.ปอท.อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14(4) ทั้งนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดใด ที่มีลักษณะอันลามก และมาตรา14(5) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ก่อนนำตัวฝากขังศาลอาญารัชดาภิเษก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน ปอท. จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญา และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะยุ่งเหยิงกับพยานฐาน

logoline