svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"คนร้าย" งัดร้านขายยาฉกเงิน 5,000 บาท

10 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายใช้คีมตัดประตูเหล็กร้านขายยา ขโมยเงิน คอมพิวเตอร์ และกล่องควบคุมกล้องวงจรปิด ก่อนเจ้าของร้านมาพบตอนเช้า


วันนี้(10มิ.ย.59) เวลาประมาณ 07.20 น. ร้อยตำรวจเอก วรากูลณ์ เสนาช่วย รอง สารวัตรสอบสวน สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุมีคนร้ายงัดร้านขายยา ที่บริเวณใกล้เคียงอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการที่ถูกขโมยไป จึงรุดไปยังที่รับแจ้ง พร้อมด้วย พันตำรวจโท สุชน ซุ่มทองหลาง สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรพิมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ พบเภสัชกรหญิงเมธินี ธีรพงศธร อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่2 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา (เจ้าของร้าน) ยืนตกใจกับเหตุการณ์อยู่ที่บริเวณหน้าร้าน และจากการตรวจสอบพบประตูเหล็กหน้าร้านได้ถูกคนร้ายใช้คีมตัด ตัดที่บริเวณสายยูใส่แม่กุญแจขาดออกจากกัน ก่อนที่จะงัดประตูกระจกเข้าไปภายในร้านแล้วทำการรื้อค้นหาทรัพย์สินที่บริเวณเคาน์เตอร์ภายในร้าน ก่อนที่จะขโมยเงินที่อยู่ภายในกล่องเก็บเงินและ เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง พร้อมกล่องควบคุมกล้องวงจรปิดภายในร้าน


นางสาวเมธินี ธีรพงศธร เจ้าของร้าน เล่าว่า ปกติตนเองนั้นจะมาเปิดร้าน เวลา 08.00 น. ปิดและ เวลา 21.00 น. ทุกวัน แล้วกลับไปนอนที่บ้านพักส่วน ดังนั้นจึงทำให้ที่ร้านขายยาไม่มีใครอยู่ และเมื่อช่วงเช้าวันนี้พ่อของได้ปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน จนปั่นผ่านมาหน้าร้านเพื่อจะมาปิดไฟหน้าร้านก็เลยมองเห็นประตูหน้าบ้านถูกงัดจึงเข้าไปตรวจดูสิ่งของในบ้านมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหายไป กล่องควบคุมกล้องวงจรปิด และเงินสด 5,000 บาท ที่เก็บไว้ในกล่องบริเวณเคาน์เตอร์ขายยาหายไปจึงโทรศัพท์แจ้งให้ตนทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย มาตรวจหาร่องลอยในการถูกงัด


พันตำรวจโท สุชน ซุ่มทองหลาง สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรพิมาย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคาดว่าคนร้ายที่มาประกอบเหตุน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 คน ส่วนผู้ที่ประกอบเหตุอาจจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ที่ทราบความเคลื่อนไหวของร้านขายยาว่าจะปิดร้านเวลาดังเปิดร้านเวลาใด อีกทั้งก็ทราบว่าที่ร้านนั้นไม่มีคนคอยดูแลในเวลากลางคืน แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องทำการสอบสวนเจ้าของร้านว่า ก่อนหน้าที่เกิดเหตุเคยมีพนักงานที่ได้ออกจากงานไปหรือไม่ อีกทั้งก็จะต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ข้างเคียง เพื่อติดตามผู้ประกอบเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





logoline