svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำฝรั่งเศส วอนให้หยุดประท้วงขว้างยูโร 2016

10 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำฝรั่งเศสเรียกร้องให้ยุติการหยุดงานประท้วงที่กระทบการบริการรถไฟและการเก็บขยะ และประกาศจะทำทุกอย่างเพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่จะเปิดฉากวันนี้ดำเนินไปได้ด้วยความราบรื่น

ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ โอลลองด์ ประกาศเมื่อวานเรียกร้องให้ทุกคนมีสำนึกความรับผิดชอบที่จะทำให้ฟุตบอลยูโร 2016 จัดขึ้นได้อย่างราบรื่น และรัฐบาลพร้อมจะดำเนินมาตรการทุกอย่างที่จำเป็น

ขณะที่คนขับรถไฟขู่จะหยุดงานทำให้ขบวนรถไฟที่ไปยังสนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ชานกรุงปารีส และอาจกระทบต่อการแข่งขันนัดเปิดสนามระหว่างฝรั่งเศสและโรมาเนีย ที่สนามนี้ การประท้วงของพนักงานรถไฟยืดเยื้อกว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว และล่าสุดพนักงานเก็บขยะร่วมหยุดงานประท้วงด้วย ทำให้ขยะเกือบ 3,000 ตันตกค้างทั่วกรุงปารีส นอกจากยังมีขยะตกค้างในเมืองมาร์กเซย ซึ่งจะจัดการแข่งขัน 4 นัดด้วย


ขณะเดียวกันนักบินของสายการบินแอร์ฟรานซ์จะหยุดงาน 4 วันเริ่มวันเสาร์ และคาดว่าจะทำให้เที่ยวบินถูกยกเลิก 20-30% วันเสาร์นี้
ขณะที่แฟนบอลหลายแสนคนหลั่งไหลเข้าสู่กรุงปารีสแล้ว และทางการจัดกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเอกชนราว 90,000 นายรักษาความปลอดภัยอย่างข้มงวด ท่ามกลางความวิตกว่าอาจเกิดเหตุก่อการร้าย และรัฐมนตรีมหาดไทยเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเอกชน 300 คนถูกห้ามเข้าร่วมทีมเนื่องจากตรวจประวัติพบมีแนวคิดหัวรุนแรง

logoline