svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจ้งข้อหาหมอนวด"นาตารี" แค่มั่วสุม และ พรบ.ต่างด้าว

09 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำกำลังกว่า 100 นาย บุกเข้าตรวจค้นสถานบริการ "นาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการค้าประเวณี ภายใต้ยุทธการ "สิงขร" และจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบว่ามีการนำพาหญิงไทยและต่างด้าว 121 คน

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา19.20 น.วันที่ 9 มิถุนายน 2559  พ.ต.อ.ชยุต มารยาตร์ รอง ผบก.น.1 เปิดเผยว่า จากกรณีการเข้าจับกุมสถานอาบอบนวดนาตารี และจากการคัดกรองผู้ต้องหา และผู้เสียหายในคดีดังกล่าว สามารถสรุปจำนวนผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 77 คน ซึ่งถูกแจ้งข้อหาหลักคือ ร่วมกันมั่วสุมในสถานค้าประเวณี และมีข้อหาย่อยคือ ความผิดตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว ซึ่งอย่างหลังจะถูกแยกออกเป็น 2 กรณี คือกลุ่มต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารใดติดตัวเลย และกลุ่มต่างด้าวที่มีใบสีชมพู (เรียกว่าคนพื้นที่สูง) ซึ่งจะระบุระยะเวลาในการทำงานไว้ 
ส่วนบุคคลใดใน 77 คนนี้จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มนั้น แบ่งแยกกันไปตามพฤติการณ์ความผิด อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 มิถุนายน เวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 77 คน ไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา ทั้งนี้ ในส่วนที่มีรายชื่อการรับผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ที่ปรากฏตามสื่อต่างๆนั้น ทาง บก.น.1 ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว เชื่อว่าผลจะออกมาเร็วๆนี้    

logoline