svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับพระ 4 รูป ตั้งวงก๊งเหล้า

09 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบุกจับสึกพระ 4 รูปมีอดีตเจ้าคณะอำเภอร่วมตั้งวงก๊งเหล้าขาวคากุฎี สารภาพดื่มตั้งแต่บ่ายโมง และตั้งวงกันเป็นประจำจนชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งเจ้าหน้าที่จับสึก


เมื่อหัวคำวันที่ 8 มิถุนายน 2559 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารได้รับแจ้งจาก นายประจญ ศรีโยหะ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาคำน้อย ม.2 อำเภอเมือง มุกดาหาร มีพระนัดกันมากินเหล้ากันอยู่ที่กุฎีกลางวัดบ้านนาคำน้อย ม.2 อ.เมือง จ.มุกดาหารเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่กุฎีวัดดังกล่าวมีแสงไฟสว่างเจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปบนสังเกตประตูถูกล็อคได้ยินเสียงชวนชนแก้วกันจึงมั่นใจว่ามีการกินเหล้ากัน


เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้เปิดประตูก็ได้พบพระจำนวน 4 รูปไม่มีอาการตกใจทั้งหมดอยู่ในสภาพใบหน้าแดงออกอาการมืนเมา กลางวงพบขวดเหล้าขาวจำนวน 4 ขวดตรวจสอบพบขวดเหล้าจำนวน 3 ขวดถูกดื่มไปหมดแล้วอิก 1 ขวดยัง เหลือประมาณครึ่งขวดและขวดเครื่องดื่มชูกำลังจำนวนหนึ่งตรวจค้นไม่พบสิ่งเสพติด


ทราบชื่อมีพระทองไล้ เมืองใตร , พระบูญชู สุทชิวีโร ,พระอนุวิชา จองแดง ซึ่งพระทั้ง 3 รูปบวชมากกว่า 23 พรรษาและพระรูปที่ 4 ซึ่งอดีตมีตำแน่งเป็นเจ้าคณะอำเภอขอสงวนนาม ซึ่งจะมีการหมุนเวียนตั้งวงเหล้า วันไหนคิดถึงกันก็จะโทรหานัดกันคิวพระวัดไหนเป็นเจ้าภาพก็จะตั้งวงที่วัดนั้น และวันนี้เป็นคิวพระที่วัดบ้านนาคำน้อยซึ่งจะตั้งวงก๊งเหล้ากันบ่อยที่สุด ก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยโทรแจ้งตำรวจเข้าไปตรวจสอบจะไม่พบวงเหล้าของพระ เพราะไหวตัวมีวิทยุสื่อสารหลบหนีก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึงได้ทุกครั้งแต่ครั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านและตำรวจประสานกันทางโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำพระทั้ง 4 รูปส่งให้เจ้าอาวาดวัด ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร ให้ทำการจับศึกพระทั้ง 4 รูปถ้ามกลางความมืดโดยพระทั้ง 4 รูปยังประกาศจะกลับไปกินเหล้าต่อและจะไป หา ที่บวชวัดใหม่อีก





logoline