svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

‪"‎PRIMETIME กับ เทพชัย"‬ : ตลาด "ค้าประเวณี" ในเออีซี

08 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวไทยใหญ่และสาวลาว กำลังบูมในตลาดค้าประเวณีไทย หลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าทลาย"สถานอาบอบนวด "นาตารี" เอนเตอร์เทนเม้นท์ ย่านรัชดา




การบุกเข้าจับกุมสถานอาบอบนวดนาตารี เอนเตอร์เทนเม้นท์ ทำให้เห็นภาพการเข้ามาหากินของสาวๆ ประเทศเพื่อนบ้าน ที่มุ่งเข้ามาขายบริการในเขตกรุงเทพมหานคร
การหลั่งไหลเข้ามานั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลพวงจากประชาคมอาเซียน ที่การเดินทางเข้าออกประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านง่ายขึ้น
เส้นทางของเด็กสาวเหล่านี้ส่วนใหญ่รู้ว่าต้องมาทำอาชีพใด ไม่ได้มีการบังคับ จะมีส่วนน้อยที่ถูกหลอก จึงเป็นช่องว่างของเจ้าหน้าที่ในการเรียกรับส่วยกับสถานบริการ ซึ่งตลาดค้าประเวณีหญิงสาวจากประเทศเพื่อนบ้านยังคงรองรับลูกค้าในเมืองไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้มาก ทำให้บรรดาสาวๆ เหล่านี้เป็นที่ต้องการของตลาดในเมืองไทย

‪"‎PRIMETIME กับ เทพชัย"‬ : ตลาด "ค้าประเวณี" ในเออีซี


หญิงสาวที่เข้ามาค้าประเวณีตามสถานอาบอบนวดส่วนใหญ่มาจากประเทศพม่า มักเป็นชนกลุ่มน้อยในเขตอิทธิพลของโกกัง เมืองลา กับเมืองทุม ซึ่งส่วนมากเป็นชนเผ่าไทยใหญ่ ซึ่งถือว่ามีหน้าตาดีเป็นที่ต้องการของลูกค้า โดยผ่านเข้าประเทศไทยทางด่านชายแดนภาคเหนือ  จากนั้นทำหนังสือเดินทางข้ามแดนเป็นนักท่องเที่ยวถูกกฏหมาย ซึ่งขั้นตอนนี้จะรู้กันระหว่างนายหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จากนั้นนายหน้าจะพาหญิงสาวไปส่งถึงกรุงเทพ และรับเงินจากสถานบริการในฐานะตัวกลางหาหญิงสาวเข้ามาอยู่ในสังกัด ตรงข้ามกับ

‪"‎PRIMETIME กับ เทพชัย"‬ : ตลาด "ค้าประเวณี" ในเออีซี


ก่อนหน้านี้ที่นายหน้าจะขอเงินจากกลุ่มที่อยากเข้ามาทำงานหรือเข้าไปหลอกพ่อแม่ของเด็กว่าพามาทำงาน เมื่อเข้ามาแล้วสถานบริการจะอบรมและฝึกหญิงสาวก่อนให้ไปนั่งรับแขก ขณะเดียวกันหากหญิงสาวที่ทำงานมาระยะหนึ่งต้องการเสริมสวยหรือทำศัลยกรรมเพิ่ม เจ้าของสถานอาบอบนวดจะสำรองเงินให้ก่อนและจะหักเงินจากค่าบริการใช้หนี้จนกว่าจะหมด จุดนี้เองที่หญิงสาวไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้
 

‪"‎PRIMETIME กับ เทพชัย"‬ : ตลาด "ค้าประเวณี" ในเออีซี


ในขณะที่สาวชาวลาวจะเข้ามาค้าประเวณี มักจะแฝงตัวอยู่ตามร้านคาราโอเกะ ทั้งเขตกรุงเทพและภาคตะวันออก  โดยมีนายหน้าไปรับจากเมืองชายแดนที่ติดกับลาว เช่นจังหวัดหนองคาย หรือมุกดาหารเป็นต้น หญิงลาวส่วนใหญ่ที่ข้ามเข้ามาจะมมาจากครอบครัวยากจนตามเมืองเล็กๆ เกือบทั่วประเทศ บางส่วนมาหากินในพื้นที่จังหวัดชายแดนไทย-ลาว บางส่วนติดต่อผ่านนายหน้าเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ โดยทำหนังสือผ่านแดนและหลบหนีเข้ากรุงเทพ จากนั้นเจ้าของร้านฯ จะจัดหาที่พักและให้ยืมเงินเพื่อซื้อเสื้อผ้าหรือเครื่องสำอาง ทำให้บรรดาสาวๆ เหล่านี้กลายเป็นหนี้คล้ายกับสถานอาบอบนวดเช่นกัน

‪"‎PRIMETIME กับ เทพชัย"‬ : ตลาด "ค้าประเวณี" ในเออีซี


แหล่งข่าวให้ข้อมูลกับ PRIMETIME ว่า จะมีการจ่ายเงินให้กับตำรวจหลายหน่วยทั้ง สตม. ,กองปราบ ,ตำรวจท้องที่ ,หน่วยงานด้านการสืบสวน ,ตำรวจท่องเที่ยว แตกต่างกันไป โดยใช้วิธีการเหมาจ่ายเป็นรายเดือน หากสถานอาบอบนวดขนาดใหญ่จะมียอดเหมาจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงกทม. ที่ดูแลเรื่องอาคารสถานที่เดือนละกว่า 1 แสนบาทนอกจากนี้สถานบริการยังต้องมีงบพิเศษเพื่อเลี้ยงรับรองเจ้าหน้าที่ด้วย แต่ละเดือนจะมียอดเงินจากส่วยของกลุ่มสถานบริการสะพัดนับสิบล้านบาท

logoline