svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจร่มเกล้า รวบ แก๊งสกิมเมอร์ชาวยูเครน ตระเวนกดเงินกว่า 4 แสนบาทพร้อมบัตรเอทีเอ็ม 39 ใบ

08 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) - เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 มิ.ย. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ท.อุกฤช ศรีนิติวรวงศ์ สว.สส.สน.ร่มเกล้า และตัวแทนชมรมธุรกิจบัตรเอทีเอ็ม ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายอเล็กซานเดอร์ ลูเปี๊ยก (Aleksandr Lupiak) อายุ 27 ปีสัญชาติยูเครน และนายวิตาลี่ สวีเชฟสะกี้ (Vitalii Svizhevskyi) อายุ 19 ปีสัญชาติยูเครน ผู้ต้องหาแก๊งสกิมเมอร์ พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมกว่า 39 ใบ ธนบัตรไทยเป็นเงินจำนวน 16,950 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

รรท.ผบช.น.กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากตำรวจ สน.ร่มเกล้า ได้รับประสานข้อมูลจากธนาคารกรุงเทพฯ ว่ามีชายต่างชาติผิวขาว 2 คนใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมของผู้อื่นตระเวนกดเงินสดในพื้นที่ สน.ร่มเกล้า และบริเวณใกล้เคียง
ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย.พบเบาะแสคนร้ายทั้งสองนำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมไปกดที่ตู้กดเงินสดธนาคารกรุงเทพ หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาปากซอยกิ่งแก้ว 54 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังไปตรวจสอบแต่ไม่พบ จึงสอบปากคำพยานแวดล้อมรวมทั้งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด จนทราบว่า ทั้งสองคนเช่าบ้านอยู่ในหมู่บ้านพาร์ควิวซิตี้ ซอยกิ่งแก้ว 58 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์

ตำรวจร่มเกล้า  รวบ แก๊งสกิมเมอร์ชาวยูเครน ตระเวนกดเงินกว่า 4 แสนบาทพร้อมบัตรเอทีเอ็ม 39 ใบ


เมื่อพบคนร้ายเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลางบัตรเครดิตจำนวน 39 ใบ จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ร่มเกล้า พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ธนาคาร มาตรวจสอบ แจ้งข้อหา ร่วมกันใช้และมีไว้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมโดยมิชอบโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน รรท.ผบช.น.กล่าวและว่า
จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสภาพและให้ข้อมูลว่า ยังมีเพื่อนร่วมขบวนการที่หลบหนีอีก 2คน สำหรับพฤติการณ์แก๊งสกิมเมอร์ชาวยูเครน จะติดกล้องอยู่ที่ตู้ ATM ซึ่งเครื่องจะอ่านเวลากดและจะจำหมายเลข จากนั้นจะนำไปแกะรหัส ซึ่งจะติดกล้องไว้ 3 เดือน เพื่อไม่ให้เห็นว่า ใครเป็นคนนำมาติด จากนั้นเมื่อแกะรหัสได้จะทำบัตรเครดิตปลอมและตระเวนกดตามตู้ ATM ต่างๆ โดยคนร้ายแก๊งนี้้มีทั้งหมด 4 คน เดินทางมาจากประเทศยูเครนในฐานะนักท่องเที่ยว เมื่อก่อเหตุแล้วจะส่งเงินกลับไปประเทศยูเครนและได้รับส่วนแบ่งจำนวน 2,000 ดอลล่าห์สหรัฐฯ โดยช่วงวันที 3-6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ตระเวนกดเงินจากตู้ ATM ไปแล้วจำนวน 22 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4 แสนบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ต้นทางในการทำสกิมเมอร์อยู่พื้นที่่ จ.ลำปาง กำลัขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ

logoline