svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ประมาณ"ทนายความดัง โร่แจ้ง ปอท. ถูกมือดีแฮกเฟสหลอกโอนเงิน 24,000 บ.

08 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) เมื่อเวลา14.00น. วันที่ 8 มิถุนายน นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช กรรมการบริหารสภาทนายความ พิธีกรรายการชื่อดัง นำหลักฐานซึ่งเป็นข้อความจากเฟสบุ๊กที่คนร้ายใช้แอบอ้างเดินทางไปแจ้งความต่อพ.ต.อ.สมพร แดงดี รอง ผบก.ปอท.และพ.ต.อ.สุธีร์ มัลลิกะมาตย์ ผกก.กก.1บก.ปอท. เพื่อเอาผิดกับ น.ส.นุชนารถ ยังแก้ว อายุ 22ปี ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มาตรา14(2) ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เนื่องจากน.ส.นุชนาถ ได้ทำการแฮ็กเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และหลอกให้เพื่อนในเฟสบุ๊กโอนเงิน มูลค่าความเสียหาย 24,000 บาท


นายประมาณ กล่าวว่า วันที่ 7 มิถุนายน เวลาประมาณ08.50น. เฟสบุ๊กของตนถูกมือดีแฮ็กเข้าไป และได้ทำการทักแชทเพื่อนในเฟสบุ๊กของตนโดยส่งข้อความไปว่า อยู่ที่ไหน พอจะมีเงิน 4,000-8,000 บาทใหยืมไหม เดี๋ยวเที่ยงจะโอนคืนให้ตอนแรกตนยังไม่รู้เรื่องจนกระทั่งอดีตเลขาโทรศัพท์มาหาบอกว่าเฟสบุ๊กของตนนั้นคาดว่าจะถูกแฮกเพราะมีคนในเฟสบุ๊กตนทักแชทมายืมเงินตนจึงได้เข้าเฟสบุ๊กผ่านมือถือไม่แต่สามารถทำได้ หลังจากนั้นได้มีเพื่อนตนโทรมาว่าโอนเงินให้แล้ว จำนวน 24,000บาท ตนจึงบอกว่าตนไม่ได้ขอยืมเงินแต่เฟสบุ๊กถูกแฮ็ก จากนั้นคนร้ายได้ทักแชทเฟสบุ๊กมาหาลูกตนในทำนองเดียวกัน ตนจึงให้ลูกหลอกถามจนรู้ว่าให้คนร้ายต้องการให้โอนเงินให้เข้าบัญชีธนาคารไทยพานิช สาขาพูลพิน จ.สุราฎธานี โดยมีเจ้าของบัญชีชื่อว่า นส.นุชนาถ ยังแก้ว ตนจึงประสานงานไปยังธนาคารดังกล่าวเพื่อขอระงับการถอนเงินไว้ก่อน 
ในขณะเดียวกัน น.ส.นุชนาถก็ได้นำเอทีเอ็มไปกดเงินแต่ไม่สามารถกดได้ จึงได้เอาสมุดบัญชีธนาคารไปเบิกเงินที่ธนาคารเจ้าของสาขา ทางผู้จัดการสาขาได้รับเรื่องจากตนแล้ว จึงได้เข้าสอบถามถึงที่มาของเงินเนื่องจากบัญชีธนาคารดังกล่าวพึ่งเปิดเมื่อวันที่6มิถุนายน แต่กลับมีเงินโอนเข้ามาครั้งละ8,000บาทจำนวน3ครั้งจนหน้าสงสัย น.ส.นุชนาถได้อ้างว่าเป็นเงินที่โอนค่ายางพารา โอนมาจากจ.สตูล แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าปลายทางการโอนเงินนั้นมาจากกรุงเทพฯ ทางผู้จัดการจึงได้ขออายัดเอกสารไว้ก่อนเพื่อตรวจสอบ ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อน.ส.นุชนาถได้

"ประมาณ"ทนายความดัง โร่แจ้ง ปอท.
ถูกมือดีแฮกเฟสหลอกโอนเงิน 24,000 บ.



นายประมาณ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่ากรณีดังกล่าวนี้เป็นขบวนการใหญ่ เพราะหลังจากที่ตนโพสต์เรื่องดังกล่าวลงแฟนเพจก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นว่าตนก็เคยถูกทำในลักษณะเดียวกัน ทั้งนี้ตนได้ไปแจ้งความไว้ก่อนแล้วที่ สน.วังทองหลาง แต่ที่มาแจ้งความกับ ปอท. เพราะอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการกับขบวนการดังกล่าวอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นภัยกับสังคม

"ประมาณ"ทนายความดัง โร่แจ้ง ปอท.
ถูกมือดีแฮกเฟสหลอกโอนเงิน 24,000 บ.

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบพนายหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

"ประมาณ"ทนายความดัง โร่แจ้ง ปอท.
ถูกมือดีแฮกเฟสหลอกโอนเงิน 24,000 บ.


"ประมาณ"ทนายความดัง โร่แจ้ง ปอท.
ถูกมือดีแฮกเฟสหลอกโอนเงิน 24,000 บ.


logoline