svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายคดีชายพิการร้อง"สนช." โอนคดีให้ "ดีเอสไอ" ดูแลแทน

08 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนันตชัย ไชยเดช ทนายความชายพิการขายขนมปังถูก 6 โจ๋รุมทำร้ายเสียชีวิตให้ข้อมูลสนช.ร้อง โอนคดีให้ดีเอสไอดูแลแทน

นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความคดี ชายพิการขายขนมปังที่ถูกกลุ่ม 6 วัยรุ่น รุมทำร้ายร่างกายเสียชีวิต เดินทางมาให้ข้อมูลการเรียกร้องขอความเป็นธรรมในคดีดังกล่าวต่อคณะ กรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)
ภายหลังการให้ข้อมูลนายอนันตชัยกล่าวว่า มาขอเรียกร้องให้โอนสำนวนสอบสวนคดีดังกล่าวจากพนักงานสอบสวนสน.โชคชัยไปอยู่ ในความดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ไม่อยากให้กองปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบแทน เพราะเป็นตำรวจเหมือนกันขณะ นี้มีกระแสข่าวว่า พนักงานสอบสวนสน.โชคชัยจะทำคดีนี้ให้เป็นการทะเลาะวิวาท ในลักษณะอ้างเป็นการป้องกันตัวและบันดาลโทสะ เหมือนที่ผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีเคยพูดไว้ถ้าสน.โชคชัยคิดเรื่องนี้อยู่ ขอให้คิดใหม่ เพราะประชาชนคงไม่ให้อภัย
ขณะ ที่คุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี รองประธานคณะกรรมาธิการสังคมฯ กล่าวว่า หลังจากที่กมธ.เชิญครอบครัวผู้เสียชีวิตและทนายความมาให้ข้อมูลแล้ว ในสัปดาห์หน้าจะเชิญพนักงานสอบสวนสน.โชคชัยมาให้ข้อมูล เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไป ส่วนจะโอนคดีไปให้ดีเอสไอดูแลตามข้อเรียกร้องของครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือ ไม่ คงต้องหารือกันอีกครั้ง

logoline