svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เบื้องหลัง "ส่วย อาบอบนวด"

09 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีข้อมูลที่น่าสนใจว่าสถานบริการอาบ อบ นวด ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการใหม่ โดยจัดหาหญิงข้ามชาติราคาถูก เข้ามาให้บริการนักท่องเที่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

ความคืบหน้ากรณีฝ่ายปกครองกระทรวงมหาดไทย 100 นาย เข้าตรวจสอบการดำเนินกิจการของ นาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด ถนนรัชดาภิเษก จับกุมหมอนวด 115 คน พร้อมบัญชีส่วยที่ส่งจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่รัฐฯ จำนวนหลายหน่วยงานกระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศด้านต่อต้านการค้ามนุษย์ NVADER แจ้งเบาะแส ศูนย์ดำรงธรรมกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ว่า สถานบริการนี้ มีการนำพาหญิงต่างด้าว อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี / เข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์

เบื้องหลัง "ส่วย อาบอบนวด"

ระหว่างการตรวจค้นยังพบบัญชีรายจ่าย หรือ ส่วยประเวณี" ที่สถานบริการ จ่ายต่อผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง มีการโอนเงินเข้าบัญชีให้กับบุคคลต่างๆ ด้วยจึงเก็บเป็นหลักฐาน
สถานบริการอาบอบนวด นาตารี เป็นของเสี่ยคนดัง อักษรย่อ นาย ก. มีชื่อเล่น เสี่ย ล.เคยโด่งดังเมื่อครั้งมีข่าวปะทะกับเจ้าพ่ออ่างชื่อดัง เกี่ยวกับการขออนุญาตเปิดสถานอาบอบนวด ย่านถนนรัชดา แต่มีปัญหาอยู่ติดกับสถานศึกษา จนเกิดการตีความว่าผิด พ.ร.บ. สถานบริการหรือไม่การเปิดค้าประเวณี จะส่งผลกระทบต่อจัดอันดับในกลุ่มเทียร์ 3 หรือประเทศที่ยังมีสถานการณ์การค้ามนุษย์ในระดับเลวร้าย เพราะสถานบริการอาบ อบ นวด ทุกแห่ง ล้วนมีการค้าประเวณีแอบแฝงด้วย รวมไปถึงสถานนวดแผนโบราณ ไม่ว่าจะเป็นย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ย่านรัชดา - ห้วยขวาง ย่านถนนประเสริฐมนูญกิจ - ประดิษฐ์มนูธรรม หรือ ถนนเกษตร - นวมินทร์ ถนนเลียบทางด่วน ย่านถนนพระราม 9 เชิงสะพานปิ่นเกล้าฯ บางยี่ขัน ย่านชานเมืองตามความเจริญเติบโตของเมืองหลวง โดยสถานที่เหล่านี้มักจะเขียนคำว่า ห้ามค้าประเวณี ซึ่งเป็นเทคนิคการเลี่ยงกฎหมายเท่านั้น

เบื้องหลัง "ส่วย อาบอบนวด"


ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา "นาตารี" กลายเป็นแหล่งสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ด้วยรูปแบบจัดสาวบริการต่างด้าว จำนวนมากในราคาไม่แพงไว้บริการ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยมีเจ้าน้าที่ของรับอำนวยความสะดวกให้ จนเป็นที่มาของโผยส่วย ที่กระทรวงมหาดไทยตจรวจพบ

logoline