svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจออกหมายจับคดีเสือโคร่ง 5 คน

08 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีเสือโคร่งของกลางวัดป่าหลวงตาจันทร์ 5 คน โดยมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 3 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัวอีก 2

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับซากเสือโคร่งที่ตรวจยึดได้จากวัดเสือหลวงตาจันทร์ กาญจนบุรี ว่า กรมอุทยาน สัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการทางกฎหมายในฐานครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาติแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบว่าเสือโคร่งมีการแพร่พันธุ์อย่างไร มีพันธุกรรมที่เปลี่ยนแปลงหรือไม่
ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีนายทุนที่มีชื่อว่า "กวง" ให้การสนับสนุนการดูแลเสือโคร่งภายในวัดนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับการนำเข้าหรือส่งออกเสือโคร่งในวัดป่าหลวงตามหาบัวหรือไม่ พร้อมยืนยันว่านาย "กวง" ยังคงอยู่ในประเทศไทย เตรียมเรียกเข้าสอบปากคำ
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วทั้งสิ้น 5 คน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาและอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว 3 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัวอีก 2 คน ส่วนการเรียกเจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัวเข้าสอบปากคำนั้น จำเป็นจำต้องปลดจากตำแหน่งหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

logoline