svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุก! "นาตารี" รวบหมอนวด 115 คน ผงะ! พบบัญชีส่งส่วยตร.อื้อ

07 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.2559 ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ นายกองโทวรยุทธ เนาวรัตน์ ผอ.สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (สมาชิก อส.) กระทรวงมหาดไทย จำนวนกว่า 100 นาย ได้ทำการเปิดปฏิบัติการสังขร พร้อมกับเข้าตรวจสอบการดำเนินกิจการของนาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด ถนนรัชดาภิเษกขาออก แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ โดยสามารถจับกุมหมอนวด จำนวน 115 คน พร้อมบัญชีส่วยที่ส่งจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่รัฐฯ จำนวนหลายหน่วย

นายพิริยะ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ทางกระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศด้านต่อต้านการค้ามนุษย์ NVADER ซึ่งแจ้งเบาะแสและร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้าตรวจสอบสถานบริการดังกล่าวว่ามีการนำพาหญิงต่างด้าว อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ โดยมีการสืบสวนในทางลับมากว่า 3 เดือน

บุก! "นาตารี"  รวบหมอนวด 115 คน 
ผงะ! พบบัญชีส่งส่วยตร.อื้อ

นายพิริยะ กล่าวอีกว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ สามารถจับกุมหมอนวดได้ทั้งหมด 115 คน ขั้นตอนต่อไปจะทำการคัดแยกว่า หมอนวดเหล่านี้เป็นบุคคลต่างด้าว หรืออายุต่ำกว่า 18 ปีต่อไป ซึ่งจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป แต่หมอนวดที่ถูกจับกุมจะถูกแจ้งข้อหาการค้าประเวณีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุก! "นาตารี"  รวบหมอนวด 115 คน 
ผงะ! พบบัญชีส่งส่วยตร.อื้อ


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า มีเด็กหญิงที่ต่ำกว่าอายุ 18 จำนวน 7 ราย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดไปทำประวัติฯ และจะทำการสอบสวนถึงการเปิดบริการดังกล่าวต่อไป

บุก! "นาตารี"  รวบหมอนวด 115 คน 
ผงะ! พบบัญชีส่งส่วยตร.อื้อ

logoline