svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มปีนฝ้าเพดานแอบฉก"มือถือ"ร้านค้า ฉายา"คิดสไปเดอร์แมน"

06 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กก.สสส.น.8 - เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น.8)พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รอง ผกก.สส.บก.น.8 แถลงผลชุดสืบสวนจับกุมนายสมคิด หรือคิด แต้มงาม อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 10 ต.สำโรงตาเจ็น อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ จ.354/2559 ลงวันที่ 19 พ.ค.59 ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ฯ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือสภาพใหม่แกะกล่อง ยี่ห้อต่างๆ อาทิ ซัมซุง ออปโป้ และวีโว่ รวม 31 เครื่องและเงินสด 10,000 บาท โดยจับกุมตัวได้ในห้องพักเลขที่ 111 อาคารซีบีแมนชั่น ซอยเทียนทะเล 6 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวพรางตัวปีนฝ้าเพดาน เข้าไปลักทรัพย์ตามร้านขายโทรศัพท์มือถือตามตลาดนัดและอาคารพาณิชย์ในพื้นที่บางกระดี่ บางบอน เพชรเกษม อ้อมใหญ่ และบางใหญ่  หลายครั้งโดยลงมือช่วงกลางดึกที่ร้านยปิดแล้วโดยลักทรัพย์มือถือกว่า 200 เครื่องในช่วง 2 เดือน   จากแผนประทุษกรรมดังกล่าวทำให้เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือพากันหวาดผวา เนื่องจากมูลค่าความเสียหาย  แต่ละรายที่ถูกลักทรัพย์เอาไปมีจำนวนมากถึงหลักแสนบาท 

ผบก.น.8 กล่าวต่อว่า ฝ่ายสืบสวน บก.น.8  จัดกำลังติดตามพฤติกรรมคนร้ายจนทราบว่าเป็น นายสมคิด และพบนายสมคิด เข้ามาป้วนเปี้ยนอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยตระเวนเปิดห้องเช่ารายวันพักอาศัยไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง กระทั่งล่าสุดเปิดห้องพักที่อาคารซีบีแมนชั่น ซอยเทียนทะเล 6  ชุดจับกุมจึงนำหมายจับเข้าตรวจค้นห้องพักจับกุมตัวได้ในที่สุดพร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 31 เครื่อง   จากการสอบสวนนายสมคิด  ยอมรับว่า เรียนจบป.6 เคยรับจ้างทำงานก่อสร้าง แต่ทนสภาพความเป็นอยู่ของคนงานไม่ไหว เลยเบนเข็มมาเป็นโจรลักทรัพย์ อาศัยความที่ตัวเองชอบดูหนังแอคชั่นต่างประเทศ จึงหาหน้ากาก หมวกแก๊ป ปลอกแขนมาสวมใส่ พร้อมอุปกรณ์เชือกสำหรับโรยตัว

รวบหนุ่มปีนฝ้าเพดานแอบฉก"มือถือ"ร้านค้า ฉายา"คิดสไปเดอร์แมน"


    คนร้ายจะตระเวนดูลาดเลาตามร้านมือถือ เลือกร้านที่ฝ้าเพดานเจาะได้ แล้วลงมือก่อเหตุกลางดึก โดยโรยตัวลงไปลักเอามือถือใหม่และมือ 2 คุณภาพดีั เลือกเฉพาะระบบแอนดรอยด์ ยี่ห้อตลาดนิยม  นำไปขายต่อตามร้านตู้กระจกรับซื้อเครื่องละ 3,500-7,000 บาท  หาเงินใช้จ่าย เที่ยวเตร่ และเปิดห้องพักรายวันใช้ชีวิต เรื่อยเปื่อยจนเงินหมด แล้วค่อยหาช่องทางลงมือก่อเหตุหาเงินมาใช้ใหม่ ผบก.น.8 กล่าว 

ด้าน พ.ต.อ.ประสงค์ กล่าวว่า จากการขยายผลตามแผนประทุษกรรมของ นายสมคิด พบว่าเคยตระเวนโรยตัวลักทรัพย์มือถือตามร้านต่างๆ ข้างต้นทำมาแล้ว 11 ครั้ง ได้ของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์  โดยเฉพาะในพื้นที่ สน.แสมดำ นายสมคิด ก่อเหตุเอามือถือไปได้ 79 เครื่อง  โดยสาเหตุที่เลือกเฉพาะระบบแอนดรอยด์ เพราะกลัวว่าหากลักเอาโทรศัพท์ไอโฟนแล้วจะถูกตามจับกุมตัวได้ง่าย  โดยจะสอบสวนขยายผลไปยังร้านรับซื้อโทรศัพท์ที่นายสมคิดเอาไปขายต่อ

รวบหนุ่มปีนฝ้าเพดานแอบฉก"มือถือ"ร้านค้า ฉายา"คิดสไปเดอร์แมน"

รวบหนุ่มปีนฝ้าเพดานแอบฉก"มือถือ"ร้านค้า ฉายา"คิดสไปเดอร์แมน"

logoline