svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตไกด์จีน ขนยาบ้าซุกพื้นปิกอัพ 3 แสนเม็ด

06 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) --- เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 มิถุนายน พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกสร ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.สกส. และ นายณรงค์ รัตนานุกูล เลขาธิการ ป.ป.ส.ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสุรินทร์ มัศยาศิขริน อายุ 42 ปี ชาวจีนฮ่อ อดีต เคยเป็น ไกด์จีนที่ จ.ภูเก็ต อยู่บ้านเลขที่ 183 ม. 6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จว.เชียงใหม่ ผู้ต้องหามียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายจับกุมได้ที่บริเวณในปั้มน้ำมัน ปตท.พงษ์พันธ์ปิโตรเลียม เลขที่ 2/1 หมู่1 ถนนเลี่ยงเมืองสุโขทัย กำแพงเพชร ต.ปากแคว อ.เมือง จว.สุโขทัย ต่อเนื่องด่านตรวจเอ็กซเรย์ยาเสพติดแม่พริก เลขที่ 106 หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง โดยมีของกลางยาบ้าจำนวน 163 มัดรวมประมาณ 325,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่บริเวณกลางใต้ท้องรถที่ดัดแปลงมาเพื่อซุกซ่อนยาเสพติดโดยเฉพาะ

รถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก-5978 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง และทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ
พล.ต.ท.เรวัช เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายสุรินทร์ ผู้ต้องหา อดีตมีอาชีพ เป็นไกด์ อยู่ จ.ภูเก็ต ได้รับการว่าจ้างจาก นายหลิง ซึ่งเป็นนายทุนฝั่งประเทศเมียนมารร์ ที่ให้เงินดาวน์รถกระบะของกลาง จากนั้นจะนำรถไปดัดแปลงสถาพ แล้วซุกซ่อนยาเสพติดที่ อ.วังแหง จ.เชียงใหม่ และให้ผู้ต้องหามารับรถซุกยาบ้า เพื่อมาส่งในกรุงเทพมหานคร ย่านรัชดาภิเษก โดยจะมี นายหลง มารับรถอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเดินทางต่อมุ่งหน้าลงภาคใต้ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มาถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้ก่อน ซึ่งนายสุรินทร์ ได้ค่าจ้างในการส่งยาเสพติดในครั้งนี้ 300,000 บาท

รวบอดีตไกด์จีน ขนยาบ้าซุกพื้นปิกอัพ 3 แสนเม็ด


พล.ต.ท.เรวัช กล่าวอีกว่า วิธีการซุกซ่อนยาบ้าจะแฝงมาในรูปแบบต่างๆ และครั้งนี้ผู้ต้องหาจะนำรถที่ใช้รับส่งยาบ้าไปดัดแปลง โดยทำให้กระบะหลังเปิดได้ จากนั้นจะนำช่องไว้ใส่ยาเสพติด ไว้ที่ด้านล้างของกระบะ
ถ้าไม่สังเกตุก็จะไม่รู้ว่ามียาเสพติด เมื่อยกตัวกระบะขึ้นมาก็จะเห็นยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ ดังนั้นฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจค้นรถต้องสงสัยแล้วไม่เจอยาเสพติดให้สังเกตน็อต หรืออุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้ผลิตมาจากโรงงานเพิ่มเติม ดูความใหม่มีรอยเพิ่งทำการไขหรือจับต้องมา รับรองเจอไม่ต่ำกว่าแสนเม็ดแน่นอน

รวบอดีตไกด์จีน ขนยาบ้าซุกพื้นปิกอัพ 3 แสนเม็ด

รวบอดีตไกด์จีน ขนยาบ้าซุกพื้นปิกอัพ 3 แสนเม็ด

รวบอดีตไกด์จีน ขนยาบ้าซุกพื้นปิกอัพ 3 แสนเม็ด

logoline