svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สปีดโบ๊ท"ขนนทท.! กลับจากคอนเสิร์ตเสม็ดอินเลิฟ ชนเรือลากจูงกลางทะเล เจ็บ 28 คน

05 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง-เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 5 มิ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทนักท่องเที่ยวชนเรือลากจูงกลางทะเล ห่างจากท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด ม.4 ต.เพ อ.เมืองระยอง ประมาณ 800 ม.ทำให้มีนักท่องเที่ยว เบื้องต้นมีรายงานว่า ได้รับบาดเจ็บรวม 28 ราย แต่เรือไม่ได้ล่มแต่ย่างใด มีบริเวณหัวเรือเสียหายแตกจากแรงชน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง ได้ลำเลียงนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บส่ง รพ.ระยอง 23 ราย รพ.กรุงเทพ-ระยอง 3 ราย และ รพ.ศรีระยอง 2 ราย เพื่อทำการรักษาพยาบาล พบว่าส่วนใหญ่ได้บาดเจ็บจากแรงกระแทก หัวแตก คิ้วแตก โดยทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับจากชมคอนเสิร์ตเสม็ดอินเลิฟ ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นบริเวณหาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด จ.ระยอง

นายชัชชัย จริตวงศ์ อายุ 26 ปี กล่าวว่า ตนกับเพื่อนรวม 5 คน ได้ลงเรือเพื่อไปดูคอนเสิร์ตเสม็ดอินเลิฟตั้งแต่ช่วงบ่ายของวานนี้(4 มิ.ย.) ก่อนจะเดินทางกลับโดยเช่าเหมาเรือสปีดโบ๊ทรวมกับนักท่องเที่ยวอีกหลายคน ขณะเรือแล่นออกจากท่าเทียบเรือเกาะเสม็ดมาได้ราว 5 นาที ได้เกิดไปชนกับอะไรบางอย่างเสียงดังสนั่น จนนักท่องเที่ยวกระเด็นไปคนละทางได้รับบาดเจ็ดดังกล่าว จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ฯ นำเรือมารับส่งรพ.ดังกล่าว
นายชัชวาล ปานเงิน อายุ 25 ปี เล่าว่า ตนอาศัยมาเรือลำดังกล่าว นั่งอยู่ด้านหน้าของเรือเห็นเหตุการณ์พอดี ขณะเรือแล่นออกจากท่าได้ประมาณ 5 นาที เรือได้ชนเข่าเรือลากจูงที่ทอดสมออยู่กลางทะเล โดยที่เรือลำกังกล่าว ไม่ได้เปิดไฟให้สัญญาณ จึงทำให้คนขับมองไม่เห็นจนเกิดการชนกันดังกล่าว ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

"สปีดโบ๊ท"ขนนทท.! กลับจากคอนเสิร์ตเสม็ดอินเลิฟ ชนเรือลากจูงกลางทะเล เจ็บ 28 คน


ขณะที่นายวินัย ตระกูลวงษ์ อายุ 23 ปี คนขับเรือสปีดโบ๊ท ได้รับบาดเจ็บโหนกแก้มขวาแตก กล่าวว่า ขณะนำผู้โยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินกลับจากชมคอนเสิร์ต โดยออดกจากท่าเรือเกาะเสม็ดมาได้ไม่นาน เรือก็ชนกับเรืออีกลำ ซึ่งคลายเรือขนส่งสินค้า จอดทอดสมออยู่กลางทะเล ซึ่งตนมองไม่เห็นเนื่องจากเรือลำดังกล่าว ไม่ได้เปิดสัญญาณไฟให้เห็น จึงทำให้เรือของตนชนเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
อย่างไรก็ตามเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฯ ได้ส่งชุดออกตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุแล้ว เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีนักท่องเที่ยวสูญหายจากการอุบัติเหตุดังกล่าว
สำหรับการจัดงานคอนเสริท์ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน 2559 นายมนตรี ชนะชัยวิบูลย์วัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงเกาะเสม็ด จ.ระยอง บริเวณหาดทรายที่จัดงานคอนเสิร์ตเสม็ดอินเลิฟ ครั้งที่ 7 โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คน กำลังสนุกสนานสุดเหวี่ยงกับคอนเสิร์ตบนเวทีที่มีนักร้องชื่อดังจำนวนมากผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมาร่วมขับกล่อมเพลง อาทิ แทตทู คัลเลอร์ พาราด็อก บิ๊กแอส และปาล์มมี่ เป็นต้น

"สปีดโบ๊ท"ขนนทท.! กลับจากคอนเสิร์ตเสม็ดอินเลิฟ ชนเรือลากจูงกลางทะเล เจ็บ 28 คน


อย่างไรก็ตามรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้กำชับให้ทางผู้จัดงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันเหตุนักท่องเที่ยวที่มาชมคอนเสิร์ตจมน้ำ เนื่องจากบริเวณที่จัดงานอยู่ริมชายหาด อาจจะมีนักท่องเที่ยวคึกคะนอง จากการดื่มสุราแล้วลงเล่นน้ำ อาจเป็นเหตุให้จมน้ำได้
ทั้งนี้คอนเสิร์ตดังกล่าว เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 4 มิถุนายนไปถึงวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 03.00 น.เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งยังเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยว จังหวัดระยองให้คึกคักด้วย โดยคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท ในห้วงเวลาของการจัดงานฯดังกล่าว โดยเฉพาะรีสอร์ทบนเกาะเสม็ด ถูกจองเต็มจนหมดเกลี้ยง

"สปีดโบ๊ท"ขนนทท.! กลับจากคอนเสิร์ตเสม็ดอินเลิฟ ชนเรือลากจูงกลางทะเล เจ็บ 28 คน

logoline