svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีไพโรเจน

03 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหา คดีระบบดับเพลิงที่บรรจุสารไพโรเจนทำงานอัตโนมัติจนมีผู้เสียชีวิต 8 ราย ที่บริเวณชั้นใต้ดินของ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่


นายปรเมศร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา บอกว่า อัยการมีความเห็น สมควรสั่งฟ้อง นายณพงษ์ สุขสงวน ประธานกรรมการบริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำกัด นายอดิศร โฟดา ผู้บริหารบริษัทเมก้า นายจิระวัฒน์ เปรมปรีดิ์ วิศวกรโครงการปรับปรุงระบบป้องกันอัคคีภัยของบริษัทเมก้า กับพวกรวม 8 คน และ นิติบุคคล 2 ราย ข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ได้รับอันตรายแก่กาย หรือ อันตรายสาหัส
กรณีระบบดับเพลิงที่บรรจุสารไพโรเจนทำงานอัตโนมัติ จนมีผู้เสียชีวิต 8 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน เหตุเกิดที่บริเวณชั้นใต้ดินของ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ หรือ เอสซีบีปาร์ค เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา
พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้นำสำนวนคดีนี้ พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด 9 คน และนิติบุคคล 2 ราย ในข้อหา ร่วมกันกระทำโดยประมาทเป็นเหตุ ส่งให้อัยการ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาสั่งคดี
นอกจากนี้ อัยการสั่งไม่ฟ้อง นางสาวขจรจิต พรหมดีราช ผู้ต้องหา ที่ 7 ซึ่งมีหน้าที่จัดหาคนงาน เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ โดยจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนส่งฟ้องต่อศาลอาญาในวันนี้

logoline