svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งงดฝึกบิน รอผลสอบเครื่องตก

03 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิทยาลัยการบินนครพนม ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เครื่องบินตกเมื่อวานนี้ คาด 30 วันรู้ผล พร้อมสั่งงดฝึกบินชั่วคราว


รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ ได้เรียกประชุม หารือกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุ ครื่องบินฝึกบิน ของวิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม ตกเมื่อวานก่อน โดยที่ประชุม ได้มีการตั้งคณะกรรมการ ขึ้นมาสอบสวน ร่วมกับ คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม คาดว่าจะเสร็จภายใน 30 วัน พร้อมทั้งยังได้มีการ พิจารณาหลักเกณฑ์การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทั้ง 3 รายที่เสียชีวิต
ทั้งนี้ วิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม ได้สั่งงดการฝึกบินชั่วคราว จนกว่าผลสอบสวนจะออกมา และจะ ยังไม่ทำการเก็บกู้เคื่องบินที่ตก เนื่องจากต้องรอการตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียด โดยจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลตลอด24ชั่วโมงจนกว่าการสอบสวน และทำการเก็บกู้จะแล้วเสร็จ
ขณะที่ บรรยากาศการบำเพ็ญกุศลของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เป็นไปอย่างเศร้าโศก มีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และญาติขิงผู้เสียชีวิตเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยศพของ พ.ต.ท.สมบูรณ์ คำนึงรัตนะวงศา หัวหน้าครูฝึกการบิน และ ว่าที่ร้อยตรี ชิณวุฒิ นวลกลับ อายุ 36 ปี นักบิน ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีเทพประดิษฐาราม ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ส่วนนายยิ่งยศ อุดรพิมพ์ ปี อดีต นายก อบจ.มหาสารคาม ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน จ.มหาสารคาม

logoline