svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเซียนไก่ชนค้ายาบ้า

02 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - ตำรวจรวบเซียนไก่ชน สารภาพค้ายา พร้อมบดยาบ้าให้ไก่กินก่อนขึ้นสังเวียน พร้อมของกลางยาบ้า 1,312 เม็ด

เมื่อเวลา09.30น.วันที่2มิถุนายน 2559 ที่กองกำกับสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายอานนท์ หรือ โต้ง พรมปิด อายุ39ปี อยู่ที่144/1หมู่1ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ในข้อกล่าวหาเสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย โดยผิดกฎหมายพร้อมของกลางยาบ้า1,312เม็ด

พ.ต.อ.วิธ กล่าวว่า สืบทราบว่า นายอานนท์ มีฉายาว่าโต้ง บ้านเลื่อมลักลอบเสพและจำหน่ายยาบ้า นอกจากนี้มีสนามไก่ชน ที่เรียกว่าซุ้มไก่นายโต้ง โดยจะมีผู้เข้าไปเสพและซื้อยาบ้าจากนายโต้ง ในซอยชื่นจิตร ต.บ้านเลื่อม จึงสั่งการนำกำลังตำรวจเข้าทำการตรวจสอบและจับกุม พบนายโต้ง อยู่ในบ้าน เมื่อทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมา ได้พยายามจะหลบหนี แต่ทางตำรวจได้เข้าควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง12เม็ด และตรวจค้นในบ้านพักพบยาบ้าอีก1,300เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายอานนท์ รับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นช่างทาสี และเปิดสนามประลองไก่ชนในบ้าน โดยได้ลักลอบขายยาบ้าให้กับลูกค้าที่นำไก่มาตี ซึ่งได้ซื้อยาบ้ามาจากนายแซม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง จะนัดส่งยาบ้ากันตอนกลางคืนบริเวณ ข้างสนามกอล์ฟหนองสำโรง โดยนำมาขายให้ครั้งละ 1 ถุง 200 เม็ด17,000บาท และตนก็จะนำมาขายต่อเม็ดละ250บาท เมื่อขายยาบ้าหมดจะโอนเงินให้ในภาพหลัง

ส่วนนายอานนท์จะเสพยาบ้าวันละ10เม็ด เงินที่ได้จากการขายยาบ้า จะนำไปเล่นการพนัน ไฮโล โต๊ะบอลออนไลน์ และไก่ชน บางครั้งจะนำไก่ไปชนก็จะบดยาบ้าผสมหัวอาหารให้ไก่กิน เพื่อให้ไก่ชนคึก และมีแรงชน มีชนะบ้าง แพ้บ้าง

logoline