svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบทีมถ่ายภาพเว็ดดิ้งชาวจีน ตั้งข้อหาต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

02 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉก.ปราบปรามลักลอบทำงานแรงงานต่างด้าวภูเก็ต รวบช่างถ่ายภาพเว็ดดิ้งชาวจีนขณะถ่ายภาพคู่บ่าวสาวในวัดดังภูเก็ต 8 ราย พร้อมของกลาง ตั้งข้อหาต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 31พฤษภาคม 2559 ที่บริเวณรอบพระธาตุภายในวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชุดเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบปราบปรามการลักลอบทำงานของคนต่างด้าวจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายจิระเดช บุรารักษ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต พร้อมสมาชิกกองอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันจับกุมชาวต่างชาติ สัญชาติจีน ประกอบด้วย นายซู เจา ยู (MR.SUZHAO YU) อายุ 23 ปี, นายหวัง ยิน (MR.WANG YIN) อายุ 26 ปี, นายเกาปึง (MR.GAO PENG) สัญชาติจีน อายุ 24 ปี, นายกันเตาหลุน (MR.GAN DAO LUN) อายุ 29 ปี, นายเฉินตี้ฮุ่ย (MR.CHEN DE HUI) อายุ 28 ปี, นายหวังเจียไห่ (MR.WANG JIA HAI) อายุ 19 ปี, นายเจี่ยนเจิ้นหยวน (MR.JIAN ZHEN YUE) อายุ 24 ปี และนายเฟินเหวินขา (MR.FEN WEN KA) อายุ 24 ปี พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายภาพคู่แต่งงานจากประเทศจีนจำนวนหนึ่ง โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

รวบทีมถ่ายภาพเว็ดดิ้งชาวจีน
 ตั้งข้อหาต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ต ได้มีคำสั่งที่ 186/2559 ลงวันที่ 19 มกราคม 2559 เรื่องแต่งตั้งชุดเฉพาะกิจ เพื่อตรวจสอบการลักลอบทำงานของคนต่างด้าวและป้องกันการแย่งอาชีพคนไทย ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการตรวจสอบปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาทำงานและประกอบอาชีพซึ่งเป็นงานห้ามคนต่างด้าวทำ เพื่อป้องกันการแย่งอาชีพสงวนไว้ให้คนไทย
โดยชุดจับกุม ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและดำเนินการจับกุมที่วัดไชยธาราราม(วัดฉลอง) ทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเพื่อเฝ้าดูพฤติกรรม จนกระทั่งเวลา ประมาณ11.30น. เจ้าหน้าที่ได้สังเกตพบเห็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน จำนวน 8 คน พร้อมด้วยคู่บ่าวสาวที่แต่งชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาว จำนวน 3 คู่ กำลังจัดเตรียมอุปกรณ์ในการถ่ายภาพคู่บ่าวสาว และกำลังถ่ายภาพให้กับคู่บ่าวสาวอยู่ภายในบริเวณรอบพระธาตุภายในวัดไชยธาราราม(วัดฉลอง) อันเป็นลักษณะการทำงานถ่ายภาพคู่บ่าวสาวของบุคคลต่างด้าว

รวบทีมถ่ายภาพเว็ดดิ้งชาวจีน
 ตั้งข้อหาต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตการทำงานของคนต่างด้าว ปรากฏว่าทั้ง 8 คนไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งแก่คนต่างด้าวทั้ง 8 คนผ่านล่ามภาษาไทย-จีน ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการะทำที่เป็นความผิดทางกฎหมาย จะต้องถูกจับกุม พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทั้ง8คนทราบ พร้อมควบคุมตัวผู้ถูกจับมาจัดทำบันทึกการจับกุมนำตัว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline