svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ม.รังสิต คุมเข้มเปิดสอบคณะแพทย์ศาสตร์

02 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาวิทยาลัยรังสิต คุมเข้มหลังมีการเปิดสอบรับนักศึกษาใหม่ โดยมีการนำเครื่องสแกนโลหะนักเรียนก่อนที่จะเข้าห้องสอบ พร้อมตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และสัญญาณ wifi ไม่ให้การสื่อสารจากภายนอกได้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 มิ.ย. มหาวิทยาลัยรังสิต ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้มีการเปิดสอบรับนักศึกษาใหม่ทุกคณะ เนื่องจากการสอบครั้งที่แล้วมีการทุจริตจนเป็นข่าวขึ้นมา โดยทางด้านมหาวิทยาลัยรังสิตได้มีการสอบที่อาคาร 3 และอาคาร 11 หรืออาคารรัตนคุณากร ทางคณะกรรมการเจ้าหน้าที่คุมสอบ ได้มีการนำเครื่องสแกนโลหะนักเรียนก่อนที่จะเข้าห้องสอบ พร้อมตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และสัญญาณ wifi ไม่ให้การสื่อสารจากภายนอกได้



โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายกว่า 2,000 คน เข้าแถวเพื่อฝากสัมภาระกับเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าห้องสอบ เพื่อสอบคัดเลือกเข้าคณะแพทย์ศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นการจัดสอบครั้งที่ 2 หลังจากเกิดปัญหามีการทุจริตการสอบเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา



บรรยากาศการสอบในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกห้อง โดยมีคณะกรรมการ หรือเจ้าหน้าที่คุมสอบคุมเข้มและมี รปภ.ตามอาคารที่มีการสอบอย่างเข้มงวด ส่วนผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาสอบ ได้มานั่งรออยู่ที่ชั้นล่างของอาคารที่จัดสอบดังกล่าว



การจัดสอบครั้งใหม่นี้ได้วางมาตรการอย่างเข้มงวด ซึ่งทุกคนต้องผ่านเครื่องสแกนตรวจหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท เพื่อป้องกันผู้เข้าสอบแอบลักลอบนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้าห้องสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่ตรวจแว่นตาทุกอัน เพื่อป้องกันการทุจริตข้อสอบซ้ำเหมือนเช่นการสอบครั้งที่ผ่านมา นอกจากนี้ ไม่อนุญาตให้ผู้เข้าสอบนำทรัพย์สินทุกชนิดเข้าห้องสอบ ยกเว้นบัตรประชาชนและบัตรแลกที่นั่งสอบ โดยทางมหาวิทยาลัยได้อุปกรณ์การสอบเช่น ดินสอ ยางลบและนาฬิกาไว้ให้ในห้องสอบ

logoline