svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อธิบดีกรมสรรพากร โร่แจ้งความ ถูกชาย 3 ราย อ้างเป็นที่ปรึกษา "บิ๊กป้อม" ขอให้อนุมัติงบ 23 ล้าน

01 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมสรรพากร โร่แจ้งความ ถูกชาย 3 ราย อ้างเป็นที่ปรึกษา "บิ๊กป้อม" ขอให้อนุมัติงบ 23 ล้าน จัดซื้อ-ติดตั้งเครื่องสำรองไฟฟ้าอัตโนมัติ

สน.บางซื่อ - เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2559 นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชาย 3 คน โดย 1 ใน 3 อ้างตัวเป็นที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้ามาติดต่อตนขอให้กรมสรรพากร อนุมัติงบประมาณกว่า 23 ล้านบาท ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ชนะการประมูลจัดซื้อและติดตั้งเครื่องสำรองไฟฟ้าอัตโนมัติของกรมสรรพากรตั้งแต่ปี 2557 แต่เนื่องจากแบตเตอรีที่มีอยู่ไม่ตรงสเป็กที่ทำสัญญาไว้ จึงถูกชะลอการสั่งจ่ายงบประมาณ
อย่างไรก็ตาม เมื่อกรมสรรพากรตรวจสอบไปยังสำนักงานรองนายกรัฐมนตรี กลับไม่พบชื่อชายที่มาแอบอ้าง รวมถึงชายอีก 2 คนที่มาด้วยกัน ที่ได้อ้างว่าเป็นตัวแทนของบริษัทที่ชนะการประมูล แต่ไม่รู้ว่าเป็นพนักงานบริษัทดังกล่าวจริงหรือไม่ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชายทั้ง 3 คน ในข้อหาพยายามฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น อย่างไรก็ตาม หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายประสงค์ และพยานไปแล้วประมาณ 4 ปาก

ทั้งนี้ ในวันที่ 2 มิถุนายน เวลา 09.00 น. อธิบดีกรมสรรพากรจะส่งตัวแทนกรม มาแถลงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ร่วมกับพล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) และพล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2(ผบก.น.2) ที่สน.บางซื่อ

logoline