svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เมาซิ่งกระบะทับ จยย.ดับ 1

02 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนรถ จยย. ทำให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในอุโมงค์ท่าพระ ฝั่งถนนรัชดาท่าพระมุ่งหน้าถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. ตรวจสอบเบื้องต้นพบคนขับรถกระบะมีปริมาณแอลกอฮอล์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.2559  ร.ต.อ.วิเชน หอมสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าพระ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจยย. ทำให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในอุโมงค์ท่าพระ ฝั่งถนนรัชดาท่าพระมุ่งหน้าถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพศาล กลีบบัว รอง ผกก.หน.(สอบสวน)สน.ท่าพระ แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาวมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

     

               ที่เกิดเหตุเลยทางลงอุโมงค์ ประมาณ 200 ม. ช่องซ้ายสุด พบรถกระบะ ยี่ห้ออิซูซุ ดีแมกซ์ สีเงิน ติดแคพหลัง ทะเบียน ฒธ6447กรุงเทพมหานคร สภาพล้อซ้ายหน้าปีนฟุตบาธ ใต้ท้องกลางคันรถกระบะฝั่งซ้ายพบศพ นายวีรศักดิ์ ห่อทอง อายุ 28 ปี สภาพนอนหงายมีเลือดไหลออกจากศีรษะ สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์ ส่วนใต้รถกระบะด้านหน้า พบรถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง  ทะเบียน คคร975นครศรีธรรมราช ทับอยู่สภาพเสียหาย โดยมีนายสมทรง วันทะมาศ อายุ 37 ปี คนขับรถกระบะยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงปิดการจราจรในอุโมงค์ท่าพระ ทำให้สภาพจราจรบริเวณแยกท่าพระ จุดตัดของถนนเพชรเกษม ถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนรัชดาท่าพระ ติดขัด รวมทั้งมีฝนตกลงมา ก่อนเคลื่อนย้ายศพ นำส่งนิติเวช รพ.ศิริราช

       

              จากการสอบสวน นายสมทรง คนขับ ให้การว่า ขณะกำลังขับรถไปส่งขนมปัง ซึ่งเป็นของว่างนักเรียนมื้อกลางวันโรงเรียนเอกชนย่านสัมพันธ์วงศ์ ใช้ถนนรัชดาท่าพระ มุ่งหน้าถนนจรัญสนิทวงศ์ เมื่อลงมาพบรถจยย.ผู้ตายขับอยู่ข้างหน้า ก่อนที่รถจยย.จะเสียหลักล้มลง ตนพยายามเหยียบเบรค แต่เนื่องจากมีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่น ก่อนที่จะชนและทำให้รถปีนฟุทบาธ 

       

               ด้าน ร.ต.อ.วิเชน เปิดเผยว่า จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถกระบะ ผลปรากฏว่าสูงถึง 147 มิลลิกรัม เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นแจ้งข้อหา ขับรถขณะเมาสุรา ส่วนจะมีความผิด ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต หรือไม่นั้น ต้องสอบปากคำพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งปกติอุโมงค์ดังกล่าว รถจยย.จะไม่สามารถวิ่งลงมาได้ จากนี้จะประสานญาติผู้ตายมารับศพบำเพ็ญกุศลต่อไป

logoline