svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งซิ่งปล้นพ่อค้าแมลงทอด

01 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 1 มิถุนายน ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาแก๊งรถซิ่งร่วมกันปล้นทรัพย์ ประกอบด้วย เยาวชน 6 คน อายุตั้งแต่ 16-18 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถกระบะ 1 คัน ท่อเหล็กแสตนเลส ไม้เบสบอล โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ห้องเช่าบังกะโล 99 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายวัยรุ่นทั้งหมด 5 คน ก่อเหตุปล้นทรัพย์นายเอนก กิ่มนอก พ่อค้าขายแมลงทอด บริเวณถนนไม้แก้ว-โป่ง หมู่ 3 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคนร้ายใช้รถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ โหลดเตี้ย ใส่ล้อแม็กซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขี่ตามประกบและแซงพร้อมทั้งโบกมือให้จอด หลังจากนั้นได้ลงมาบังคับข่มขู่ได้เงินไป 6,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนกระทั่งทราบว่า คนร้ายทั้งหมดไปหลบซ่อนตัวที่ห้องเช่าบังกะโล 99 ต.นาเกลือ จึงได้จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่า แก๊งคนร้ายดังกล่าวได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.ห้วยใหญ่ และ สภ.หนองปรือ โดยจะขับรถไปเรื่อยๆ เมื่อเจอเหยื่อจะโบกให้จอด หรือหากขี่รถจักรยานยนต์จะใช้ไม้เบสบอลตีจนล้ม หลังจากนั้นจะปลดทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป เมื่อได้เงินมาแล้วจะนำไปดื่มสุราและเที่ยวเตร่ในเมืองพัทยา หลังจากเงินหมดจะมาก่อเหตุเพื่อหาเงินไปเที่ยวเตร่ใหม่

logoline