svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ตร." ทำแผน มือฆ่า ผช.พยาบาล

01 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีนางสาว สายใจ เขียวหน่อเมือง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 4 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ทำงานเป็นผู้ช่วยพยายาบาลโรงพยาบาลมีชื่อเเห่งหนึ่ง ใน จ.ลำพูน ถูกแทงตาย 11 แผล ในหอพักตัวเมืองลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่าตัวคนร้ายที่คาดว่าจะจับกุมได้อย่างรวดเร็ว

พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน กล่าวว่า จากการสืบสวนพยานหลักฐานต่าง ๆในที่เกิดเหตุ จนแน่ใจว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในการสังหารโหดแทงผู้ช่วยพยาบาลสาว รวม 11 แผล จนเสียชีวิตในครั้งนี้ ก็คือ นายสถาพร รีเลียง อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 153 หมู่ 4 ต.ถ้ำฉลอง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งพักอยู่หอพักเดียวกัน โดยคนร้ายพักอยู่ห้องพักหมายเลข 6 ชั้นเดียวกัน ซึ่งภายหลังจากได้ก่อเหตุแล้วจึงได้หลบหนีขึ้นรถไฟไปที่ จ.อุตรดิตถ์ บ้านเกิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายศาลลำพูน ที่ 91/2559 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 1 มิถุนายน ทางพล.ต.ต.สมสง่า พร้อมด้วย พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย ผกก.สภ.เมืองลำพูน พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาน สว.สส.สภ.เมืองลำพูน พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้นำตัวนายสถาพร ผู้ต้องหา ไปสอบสวนที่ห้องสอบสวน เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือตายจริง เนื่องจากต้องการเข้าไปชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำที่เห็นผู้ตายสวมอยู่บ่อย ๆ จึงคิดว่าในห้องมีเงินและทรัพย์สินอื่นๆ อีกมาก จึงเอามีดเข้าไปข่มขู่ แต่ผู้ตายขัดขืน จึงได้จ้วงแทงผู้ตายล้มลงจนเสียชีวิต

"ตร." ทำแผน มือฆ่า ผช.พยาบาล

จากนั้นก็ไปหยิบเอาสร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องรวมทั้งเงินเหรียญในกระปุกหลบหนีไป โดยให้แฟนสาวพาไปเอาเสื้อผ้าเปื้อนเลือด รวมทั้งมีดทิ้งในพงหญ้าข้างสวนลำไย เพื่อทำลายหลักฐานก่อนที่จะเข้าพักที่โรงมาร์ชแฮปปี้อินทร์ ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน รอจนสว่างจึงให้แฟนสาวไปส่งที่สถานีรถไฟเดินทางกลับอุตรดิตถ์บ้านเกิด

พล.ต.ต.สมสง่า กล่าวว่า ผู้ต้องหา นั้น เคยก่อเหตุมาหลายคดี เมื่อายุ 19 ปี ก่อเหตุคดีฆ่าที่ จ.อุตรดิตถ์ และเมื่ออายุได้ 15 ปี ก็ก่อเหตุข่มขืนและข้อหาบุกรุก จนติดคุกมาแล้ว จากนั้นก็มาเกณฑ์ทหาร หลังจากปลดประจำการก็ไม่มีงานการอะไร ทำ จนกระทั่งมารู้จักแฟนสาวที่ จ.ลำพูนทางเฟซบุ๊ค ก่อนชักชวนกันมาอยู่ที่หอพัก ที่เกิดเหตุ เมื่อมาอยู่ประมาณเดือนเศษ ผู้ต้องหา ก็ไม่มีงานการอะไรทำ แฟนเป็นคนเลี้ยง ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 1 ทุ่ม เห็นผู้ตาย กำลังทำกับข้าวอยู่ตามลำพัง จึงวางแผนให้แฟนออกไปซื้อยาและยืมเงินญาติ จากนั้นจึงได้หยิบเอามีดทำครัวไปหวังจะจี้ชิงทรัพย์ แต่ผู้ตายขัดขืน จึงจ้วงแทงจนเสียชีวิตดังกล่าว

"ตร." ทำแผน มือฆ่า ผช.พยาบาล

ต่อมา เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.สมสง่า พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ควบคุมตัว นาสถาพร ผู้ต้องหา ไปทำแผน เพื่อประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกไปที่หอพักที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ไปจุดที่ นำเสื้อผ้าเปื้อนเลือดไปทิ้ง โดยจุดที่ทิ้งมีดและเสื้อผ้าเปื้อนเลือดนั้นอยู่ห่างจากหอพักที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านจักรคำภิมุก หมู่ 7 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเส้นทางเปลี่ยวและเป็นทุ่งนา สลับกับสวนลำไยของชาวบ้าน จุดสุดท้ายหลังนำของกลางไปทิ้งแล้ว ผู้ต้องหาพร้อมแฟนสาวก็ย้อนกลับมานอนพักที่โรงแรมแฮปปี้อินทร์ ก่อนที่รุ่งเช้าอีกวันเดินทางกลับ จ.อุตรดิตถ์

อย่างไรก็ตาม จากคำรับสารภาพของผู้ต้องหาว่า ไม่ได้ลงมือข่มขืนผู้ตาย นั้นตอนนี้ตำรวจยังไม่เชื่อเพราะจะต้องรอผลตรวจของแพทย์ก่อนว่าข่มขืนหลังฆ่าเสียชีวิตด้วยหรือไม่ หากผลการตรวจออกมาว่าข่มขืนด้วยก็จะแจ้งข้อหาเพิมเติม ตอนนี้ ได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์และทำร้ายเจ้าทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเอาไว้ก่อน และอาจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เสพสารเสพติดด้วยเนื่องจากผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้เสพยาบ้าที่ จ.อุตรดิตถ์มาด้วย ซึ่งตรงกับผลการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงด้วยเช่นกัน

"ตร." ทำแผน มือฆ่า ผช.พยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งทำแผนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากพบว่าทางญาติผู้ตายที่ทราบข่าวทยอยกันมาที่เกิดเหตุ และเตรียมจะรุมประชาทัณฑ์ จึงนำตัวออกจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และหลังทำแผนเสร็จจะได้นำตัวไปทำการแถลงข่าวที่ภาค 5 อีกครั้ง


logoline