svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แทง 11 แผล ผช.พยาบาลดับสยองคาหอพัก

01 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายกระหน่ำแทง 11 แผลสาวผู้ช่วยพยาบาลชื่อดังเมืองลำพูน เสียชีวิตคาหอพัก ล่าสุดตำรวจจับตัวคนร้ายได้แล้ว โดยรับสารภาพว่าประสงค์ต่อทรัพย์




เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 31 พ.ค.ร.ต.อ.พิทวัส สุขแจ่ม รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตายที่พีแอนด์พี ซึ่งเป็นหอพักปูน 2 ชั้น ตั้งอยู่เลขที่ 1/13 ถนนจามเทวี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลลำพูนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำพูน



ที่เกิดเหตุเป็นหอพักทั่วไป สูง 2 ชั้น บริเวณห้องที่ 4 ชั้นล่างสุด พบศพนางสาวสายใจ เขียวหน่อเมือง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 4 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ทำงานเป็นผู้ช่วยพยายาบาลโรงพยาบาลมีชื่อเเห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน นอนเสียชีวิตนอนอยู่หน้าห้องน้ำในสภาพท่อนล่างเปลือย ท่อนบนสวมเสื้อยกทรงและเสื้อยืดคล้ายถูกถลกขึ้น และยังพบร่องรอยการต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจาย รวมทั้งเลือดกระเด็นเต็มพื้นห้อง เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน



จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบถูกมีดแทงเข้าสะบักหลังด้านขวา รวม 11 แผล ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ น่าจะเป็นมีดทำครัวเนื่องจากผู้ตายน่าจะกำลังปรุงอาหาร คนร้ายย่องเข้าประตูด้านหลังหมายจะทำมิดีมิร้าย จึงมีการต่อสู้คนร้ายจึงใช้มีดที่ผู้ตายใช้ทำครัวจ้วงแทงจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามค้นหามีดรวมทั้งบริเวณโดยรอบที่คาดว่าคนร้ายหลังก่อเหตุแล้วจะนำไปโยนทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน แต่ยังไม่พบ




พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า คดีนี้มั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บหลักฐานและสอบพยานแวดล้อมก็พอจะทราบว่า ผู้ตายนั้นถูกฆ่าตายเมื่อประมาณ19.00 น.ของวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา อีกทั้งสาเหตุการฆาตรกรรมครั้งนี้ได้มุ่งประเด็นไปที่เรื่องของชู้สาว และเรื่องประสงค์ต่อทรัพย์ แต่คงจะให้น้ำหนักไปที่เรื่องชู้สาวมากกว่า เพราะผู้ตายอาศัยอยู่เพียงลำพังและเป็นคนที่หน้าตาดีด้วย จึงมักมีทั้งผู้หญิงผู้ชายมาสนใจ ซึ่งเราต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานสักกระยะหนึ่ง จะสามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้




ด้านนายสุรชัย เขียวหน่อเมือง อายุ 37 ปี พี่ชายผู้ตาย ที่เดินทางมาดูเจ้าหน้าที่ทำงานในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ปกติน้องสาวกับตนจะไม่ค่อยได้คุยกัน ส่วนใหญ่ผู้ตายจะคุยโทรศัพท์กับแม่ สำหรับสาเหตุในครั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร และคนร้ายเป็นใคร แต่เชื่อว่าคงจะเรื่องชู้สาวเพราะที่ผ่านมาผู้ตายมักจะคบหากับสาวทอม ซึ่งตนเคยดุด่าน้องว่าไม่ชอบ หากจะคบก็คบกับผู้ชายให้เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย ไม่ชอบที่จะให้คบกับผู้หญิงด้วยกัน



ส่วนเพื่อนร่วมงานชายคนหนึ่งไม่ประสงค์ออกนาม ซึ่งเป็นผู้ช่วยพยาบาลด้วยกัน เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันก่อนเสียชีวิตในตอนเย็นผู้ตายได้ขอแลกเวร โดยจะไปทำธุระในตอนเย็น จากนั้นทุกคนก็ไม่ได้สนใจว่าไปไหน จนกระทั่งมาพบถูกฆ่าตายดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้ตายเป็นคนที่ไม่ชอบผู้ชาย มักจะมีเพื่อนเป็นผู้หญิง หรือแฟนที่เป็นสาวทอม โดยคบหากันหลายคน ส่วนการฆาตรกรรมในครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5ร่วมกับชุดสืบสวนในพื้นที่ได้ลงหาเบาะแสคนร้ายแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายและตำรวจในทีมชุดสืบสวนภาค 5 มั่นใจว่าจะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็วที่สุด คาดว่าต้องใช้เวลาอีกไม่เกิน1สัปดาห์คงจะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้



และล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันนี้ (31 พ.ค.) พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพยานหลักฐานต่าง ๆในที่เกิดเหตุ จนแน่ใจว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในการสังหารโหดแทงผู้ช่วยพยาบาลสาว รวม 11 แผล จนเสียชีวิตในครั้งนี้ ก็คือ นายสถาพร รีเลียง อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 153 หมู่ 4 ต.ถ้ำฉลอง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งพักอยู่ห้องพักหมายเลข 6 หอเดียวกันกับผู้พยาบาลตาย ซึ่งภายหลังจากได้ก่อเหตุแล้วจึงได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์ซึ่งเป็นบ้านเกิด



ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายศาลลำพูน ที่ 91/2559 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อจับกุมตัวนายสถาพร ผู้ต้องหามาดำเนินคดี ต่อมาเมื่อศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองลำพูนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงนำกำลังไปจับกุมตัวนายสถาพรที่บ้านซึ่งอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์


เมื่อนายสถาพร เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิ่งหนีไปที่กลางทุ่งนา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันวิ่งไล่จับ จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ขณะนี้กำลังนำตัวผู้ต้องหากลับไปยัง จ.ลำพูน เพื่อนำไปค้นหามีดของกลางที่ผู้ต้องหาใช้แทงพยาบาลสาว หลังจากนั้นก็จะนำตัวไปแถลงข่าวที่ตำรวจภูธรภาค 5 ในเวลา 10.00 น.ของวันที่ 1 มิถุนายนต่อไป

logoline