svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชลบุรี ยื่นประท้วงผู้ตัดสิน เกมแพ้ "บียู"

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี เอฟซี ยื่นประท้วงผู้ตัดสินเกมเปิดบ้านพ่าย แบงค็อก 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังมีจังหวะผิดพลาดเกิดขึ้นในเกมดังกล่าว อย่างชัดเจน

สืบเนื่องจากจังหวะปัญหาในช่วงต้นเกมโตโยต้า ไทยลีก2016 ที่ทีม"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี แพ้ให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งจังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วง 10 นาทีแรก เมื่อ เลอันโดร อัสซัมเซา แนวรุก "ฉลามชล" หลุดเดี่ยวแบบไม่ล้ำหน้า
แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 อย่าง อุเทน แก้วกัญหาเดชากุล ยกธงล้ำหน้าทั้งๆที่ภาพช้าตัวนักเตะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า รวมถึงในนาทีที่ ที่18 นูรูล ศรียามเก็ม กองหน้าชลบุรีถูกแนวรับแบงค็อก ยูไนเต็ด สกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินอย่าง นิวัฒน์ อินสอาด ปล่อยให้เล่นต่อไปทั้งๆ ที่ถือเป็นจังหวะชัดเจนล่าสุดทางด้าน จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์สโมสรชลบุรี เอฟซี ได้นำเทปบันทึกจังหวะปัญหาพร้อมหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในกรณี 2 ช็อตปัญหาที่ค้างคาใจที่เกิดขึ้น โดยได้มีการนำมามอบกับ โสภณ มหาบุญ คณะกรรมการผู้ตัดสินฯได้นำไปพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปต่อไปโดย จีระศักดิ์บอกว่า เราไม่ได้ต้องการเปลี่ยนผลการแข่งขัน โดยผลการแข่งขันถือเป็นสิ่งที่ชลบุรี เอฟซียอมรับได้ แต่สิ่งจะต้องแก้ไขคือการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เพราะถือว่าค่อนข้างชัดเจน และเราต้องการทำให้เป็นมาตรฐานหากเราเห็นว่าการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินเกิดความผิดพลาดอย่างเห็นได้ชัดทั้งนี้่คณะกรรมการผู้ตัดสินฯได้พิจารณาทั้ง 2 กรณีที่เกิดขึ้น โดยได้มีการสั่งดร๊อปการทำหน้าที่ของผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 อย่าง อุเทน แก้วกัญหาเดชากุล เป็นระยะเวลา 3 เดือน ส่วนในรายของผู้ตัดสิน นิวัฒน์ อินสอาด ถือว่าไม่มีความผิดพลาด โดยคำสั่งลงโทษทางคณะกรรมการผู้ตัดสินฯได้เสนอบทลงโทษไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเพื่อสรุปอย่างเป็นทางการต่อไป

logoline