svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชื่อนักตบสาวไทยไปได้สวยศึกวอลเล่ย์ที่สวิส เหตุฟูลทีมมากที่สุด

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์" บรรณาธิการข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์ The Nation ซึ่งถือเป็นผู้สื่อข่าววอลเล่ย์บอลที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย หลังติดตามทำข่าวการแข่งขันวอลเล่ย์บอลมานานกว่า 20 ปี ได้กล่าวถึงการแข่งชันวอลเล่ย์บอลรายการ มองเทรอซ์ มาสเตอร์(Montreux Volley Masters) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่าหากทีมวอลเล่ย์บอลสาวไทยโชว์ฟอร์มการเล่นเหมือนอย่างรายการคัดโอลิมปิก ก็มั่นใจว่าสาวไทยน่าจะผ่านเข้าไปแข่งขันอย่างน้อยๆรอบรองชนะเลิศแน่นอน


โดยปรีชาชาญให้เหตุผลที่เขามั่นใจว่า
1. ตัวหลักหกคนแรกของสาวไทย ในรายการคัดโอลิมปิกยังอยู่ครบในรายการนี้
2. สาวไทยอยู่สายไม่แข็งมากนัก มีทีมอ่อนร่วมสาย
3. ทีมสวิตเซอร์แลนด์ นักกีฬาใช้ทีมเด็กที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์มาก ปีที่แล้วสวิตเซอร์แลนด์ก็ไม่ส่งทีมเข้าแข่งขัน เราน่าจะชนะ 3-0 ปัจจุบันสวิตเซอร์แลนด์เป็นทีมอันดับโลก 54 ไม่ค่อยมีชื่อเสียงในการแข่งขันระดับโลกมากนัก ชิงแชมป์ยุโรปปีที่แล้ว สวิตเซอร์แลนด์ก็ไม่ส่งทีมเข้าแข่งขัน



4. ทีมเซอร์เบีย ซึ่งเราเอาชนะมา 2-3 ครั้งล่าสุดในการแข่งขันทั้ง World Grand Prix และคัดโอลิมปิกปี 2012 ถึงแม้จะเป็นรองแชมป์ World Cup แต่ก็ไม่ได้ส่งฟูลทีม เท่าที่เช็คชื่อดู เซอร์เบียจะส่งนักกีฬามาลองทีมด้วยเช่นกัน รอดูคืนนี้ จึงจะเช็คได้ว่ามีใครที่ไม่มาบ้าง แต่ผมเช็คย่อๆมีตัวจริงคละกับดาวรุ่ง ไม่ได้มาฟูลทีม แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยโค้ชและผู้จัดการทีม เป็นชุดเดียวกับที่ทำให้ทีมเขาคว้ารองแชมป์ World Cup
5, ทีมเนเธอแลนด์ที่เราเคยแพ้เขาสามเซ็ตรวดในรายการคัดโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น ในรายการ Montreux เขาจะไม่มีตัวตบหลักสี่ตัวมาร่วมทีมคือ Lonneke Sloetjes ผู้คว้ารางวัลทำคะแนนสูงสุดและตบยอดเยี่ยมในคัดโอลิมปิก, Debby Stam-Pilon, Maret Balkestein-Grothues และ Laura Dijkema โค้ชเขายืนยันและออกเป็นข่าวใน FIVB แล้วครับ
"ทางฉลุยแล้ว สาวไทยรอไร ทะยานสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้นะครับ คนไทยส่งใจไปให้" ปรีชาชาญสรุป

logoline