svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าคณะประสานธรรมกาย มอบตัว

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.สำนักพุทธฯเผยร่วมกับเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีและดีเอสไอ ประสานวัดพระธรรมกายต่อเนื่องเพื่อให้ได้ข้อยุติให้"พระธัมมชโย"มารับทราบข้อกล่าวหาคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) นายพนม ศรศิลป์ กล่าวว่า กรณีสำนักงานพระพุทธฯทำหน้าที่ประสานงานให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าพบพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้หารือกรณีให้พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายมารับทราบข้อกล่าวหาคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นนั้นเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานีได้รายงานมาว่าดีเอสไอ และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานียังมีการประสานงานกับวัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่อง หากมีข้อสรุปหรือข้อยุติทางสำนักพุทธจังหวัดปทุมธานี จะรายงานให้ตนทราบ
นายพนม บอกอีกว่า ส่วนกรณีที่พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐมเข้ายื่นหนังสือต่อพระราชวิสุทธิเวที เจ้าคณะภาค 1 เพื่อขอให้พักหรือถอดถอนพระธัมมชโยออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายนั้น พศ.ไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายในเรื่องนี้ได้เพราะเป็นเรื่องของการปกครองของคณะสงฆ์ ซึ่งต้องให้เจ้าคณะปกครองเป็นผู้พิจารณา

logoline