svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มฝังซากแมว ถูกระเบิดเจ็บ

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี - เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 31 พ.ค. ร.ต.อ.สุนทร หงษ์โยธี รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองข่อย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยนายปาริณทษ์ ซุ้นหัว หัวหน้าฝ่ายป้องกัน อำเภอปากเกร็ด เข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีชายขุดดินแล้วไปถูกระเบิดที่ฝังอยู่ในดินระเบิดใส่จนได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดบริเวณชุมชนบ้านแหลมกลาง ถนนชัยพฤกษ์ หมู่ 4 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุเป็นลานดินกว้างมีหญ้าและต้นไม้ปกคลุม เจ้าหน้าที่พบร่องรอยการขุดหลุมลึกประมาณ 10 ซ.ม. มีจอบวางอยู่ปากหลุม ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ยังพบเศษวัสดุซึ่งเป็นเศษของเทปพันสายไฟตกอยู่ภายในหลุม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายอำพร เมากา อายุ 22 ปี ชาว จ.อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถลืมตาได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำตัวส่งไปรักษาที่ ร.พ.ชลประทานปากเกร็ด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิดปิงปอง เนื่องจากแรงระเบิดไม่ได้มีอานุภาพรุนแรง และไม่พบชิ้นส่วนของระเบิด พบเพียงเศษวัสดุที่คาดว่าจะเป็นเทปพันสายไฟที่พันระเบิดปิงปองไว้ โดยสันนิษฐานว่าน่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นนำมาทิ้ง หรือฝังไว้ตรงจุดดังกล่าว เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายสมจิตต์ บุญทองเสือ อายุ 58 ปี เปิดเผยว่า นายอำพร เป็นหลานเขยเพิ่งจะมาพักอาศัยอยู่ที่บ้าน ขณะเกิดเหตุนายอำพร กำลังขุดดินเพื่อนำซากแมวที่ตายไปฝัง โดยมีแฟนของนายอำพร ยืนอยู่ด้านหลัง จนกระทั่งนายอำพร ลงมือใช้จอบขุดได้เพียง 1-2 ครั้งก็เกิดระเบิดเสียงดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวจนได้ยินไปทั่วบริเวณ จากนั้นตัวนายอำพร ค่อยๆล้มลง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ขอรถพยาบาลเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล

logoline