svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

10 สถิติตัวเลขน่าอัศจรรย์ ของ "โปรเม" เอรียา

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟหญิง รายการ วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา ของ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ทำให้หญิงเก่งอีกคนนึงอย่าง เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย มือ 2 ของโลก ได้ออกมาร่วมแสดงความยินดี ซึ่งวันนี้ได้มีการรวบรวม 10 สถิติตัวเลขน่าอัศจรรย์ ที่ถูกส่งไม้ต่อ จาก เมย์ รัชนก สู่ โปรเม เอรียา มาให้ได้ทราบกัน ติดตามรายงานจาก ณัฐวุฒิ บุญโท ผู้สื่อข่าวกีฬา NationTV




หลังจากที่ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล สามารถผงาดคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ 3 รายการติดต่อกัน เช่นเดียวกันกับ เมย์ รัชนก อินทนนท์ ซึ่งทั้งคู่มีความสนิทสนมกัน โดยมักจะออกมาโพสข้อความแสดงความยินดีให้แก่กัน และนอกจากชื่อที่เหมือนกันแล้ว ทั้งคู่มีอะไรที่คล้ายอยู่หลายอย่าง.. โดยวันนี้ทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้รวบรวม 10 สถิติตัวเลขน่าอัศจรรย์ ที่ส่งไม้ต่อจาก เมย์ รัชนก สู่ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล มาฝากกัน
เริ่มกันที่ 1.โปรเม ถือเป็นโปรกอล์ฟหญิงคนแรก นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปี1950 ที่สามารถคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์แรกในชีวิต ไปเมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เฉกเช่น เมย์ รัชนก ที่เคยจารึกชื่อไว้ในการเป็นนักตบลูกขนไก่สาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้า 3 แชมป์ ใน 3 สัปดาห์ อีกทั้งในวันที่คว้าแชมป์ ทั้ง 3 รายการ ทั้งคู่ยังใส่ชุดแข่ง สีดำ เหมือนกันอีกด้วย
2.คือ ตัวเลขนำหน้า ของจำนวน 21 วัน จากแชมป์แรก สู่แชมป์ที่ 3 จากวันที่ 8 ถึง วันที่ 29 พฤษภาคม ซึ่งเป็นจำนวนวันเท่ากันกับ เมย์ รัชนก ที่ใช้เวลา 21 วันนี้ คว้า 3 แชมป์ อีกทั้งในปีนี้ ทั้งคู่ยังเข้าสู่วัย 21 ปี โดย โปรเม เกิดก่อนเมย์ รัชนก เพียง 292 วันเท่านั้น 3.คือ 3 แชมป์ ไล่เรียงตั้งแต่ โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก , คิงส์มิล แชมเปี้ยนชิพ และ แอลพีจีเอ วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ ที่ โปรเม คว้ามาครองได้ทั้งหมดภายในเดือนเดียว อีกทั้งยังเป็นระยะเวลา 3 ปี ที่เว้นว่าง ของวงการกอล์ฟสาว ในการคว้าแชมป์ได้ 3 รายการติด หลังจากที่ ปาร์ค อินบี เคยทำไว้เมื่อปี 2013
4. คือ ตัวเลขพลิกชีวิต ใน 4 วัน จากรายการ โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ซึ่งในวันสุดท้ายของรายการนี้ "โปรเม" ทำอีเวนต์ พาร์ จาก 4 เบอร์ดี และเสียไป 4 โบกี้ เกือบโดน เอมี หยาง และ สเตซี่ ลูอิส ไล่ทัน แต่ในท้ายที่สุดแล้ว เธอก็สามารถ จบที่14 อันเดอร์พาร์ 274 เถลิงคว้าแชมป์แรกไปครองได้สำเร็จ
5. คือ จำนวน 5 อันเดอร์พาร์ ที่ "โปรเม" ทำได้ในวันสุดท้าย คะแนนรวม 4 วัน 15 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าอันดับ 2 อย่าง สติน่า คิม ถึง 5 สโตรก และยังมีลุ้นทำลายสถิติโลกสูงสุดในการคว้าแชมป์ติดต่อกัน ที่ อันนิก้า ซอเรนสตัม และแนนซี โลเปซ เคยทำไว้ ที่ 5 แชมป์
6.คือ จำนวนเงินรางวัล 6.8 ล้านบาท ที่ "โปรเม" สามารถคว้ามาได้จากการคว้าแชมป์รายการเดียว ซึ่งหากคิดรวมทั้ง 3 รายการแล้ว เธอสามารถคว้าเงินรางวัลมาครองได้ถึง 20.5 ล้านบาท เลยทีเดียว
7.คือ สกอร์วันแรกในรายการ วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ ที่ "โปรเม" ทำได้ 7 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ ถึงแม้จะไม่เพียงพอให้เธอเป็นผู้นำวันแรก แต่ก็ดีพอที่ทำให้เธอคว้าแชมป์นี้มาครองได้
8.คือ วันที่น่าจดจำในเดือนพฤษภาคม ที่ โปรเม สามารถคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ มาครองได้เป็นครั้งแรกในชีวิต อีกทั้งยังเป็นตัวเลขอายุของความทรงจำในวัยเด็ก ที่เธอสามารถผ่านการตัดตัว เข้าไปเล่นใน "จูเนียร์เวิลด์" แม้ว่าครั้งนั้นจะได้แค่รองแชมป์ แต่เธอก็คว้ารางวัลเยาวชนหญิงแห่งปีของสหรัฐฯ มาครองด้วยวัยเพียง 8 ปี เท่านั้น
9.คือ จำนวนหลุมที่ "โปรเม" ระเบิดฟอร์สุดยอด ในรายการ แอลพีจีเอ วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ โดยเธอสามารถทำเบอร์ดี้ ได้ที่หลุม 13 ,14 และหลุม 16,17 ก่อนปิดทัวร์นาเมนท์ด้วยพาร์ในหลุมสุดท้าย
10.คือ อันดับโลกล่าสุดที่ "โปรเม" ขยับ 3 อันดับขึ้นมารั้งท็อปเท็นของโลก ได้สำเร็จ โดยมีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 5.34 คะแนน ตามหลังอันดับ 9 อย่าง เอมี่ หยาง เพียง 0.4 คะแนน เท่านั้น
ทั้งหมดนี้ เป็น 10 สถิติตัวเลขน่าอัศจรรย์ ที่ถูกส่งไม้ต่อ จาก เมย์ รัชนก ถึง โปรเม เอรียา ที่ทั้งคู่ต่างก็ได้แสดงฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกแล้ว โดยหลังจากนี้ เมย์ และ โปรเม ยังมีอีกเป้าหมายที่สำคัญรออยู่ ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ครั้งสำคัญ อีกครั้ง ว่า หญิงไทย สวย และเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

logoline