svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วัดธรรมกาย"เสริมรั้วลวดหนาม -เพิ่มรปภ.รอบกุฏิดาวดึงส์

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดธรรมกาย เสริมมาตรการดูแลความปลอดภัยรอบวัด ด้วยเสริมรั้วลวดหนาม และเพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดพื้นที่โดยรอบกุฏิดาวดึงส์ สถานที่รักษาตัว พระธัมมชโย โดยเป็นพื้นที่ห้ามเข้าเด็ดขาด คุณอโนทัย สกุลทอง สดจากจากวัดธรรมกาย


การรักษาความปลอดภัยของวัดพระธรรมกาย มีการการเข้มงวดประตูเข้าออกทั้งที่ใช้งานตามปกติและประตูที่ไม่ใช้งาน โดยเฉพาะประตูที่ 7 ที่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในวัดพระธรรมกาย ในส่วนแรกที่ประกอบด้วย วิหารคต สภาธรรมกายสากล มหาธรรมกายเจดีย์ มหาเจดีย์แห่งพระรัตนตรัยและสำนักสื่อสารองค์กร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ รปภ.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ สภ.คลองหลวง ที่มารักษาความสงบ ในการคัดกรองคนเข้าออกภายในวัด

"วัดธรรมกาย"เสริมรั้วลวดหนาม -เพิ่มรปภ.รอบกุฏิดาวดึงส์


สำหรับประตูที่ไม่ได้มีการเปิดให้ใช้ ก็จะมีเจ้าของ รปภ.ของวัดพระธรรมกายดูแลอย่างเข้มงวดเช่นกัน ในส่วนพื้นที่ที่ 2 ประกอบด้วย พระอุโบสถ อาคาร100 ปีคุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง กุฏิพระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) และอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีประตูเข้าออกที่สำคัญนี้อยู่ทางด้านถนนเลียบคลองสาม หน้าพระอุโบสถวัดพระธรรมกาย ยังมีรถแบ็กโฮจำนวน 2 คันจอดปิดกั้นประตูอยู่
สำหรับที่สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ยังคงมีสื่อมวลชนเดินทางมาติดตามข่าวความเคลื่อนไหวภายในวัดพระธรรมกายอย่างใกล้ชิดเช่นเดิม และในส่วนของอุบาสกอุบาสิกาก็ยังคงปฏิบัติธรรมถือศีลนั่งสมาธิ รวมถึงถวายบุญให้พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย

"วัดธรรมกาย"เสริมรั้วลวดหนาม -เพิ่มรปภ.รอบกุฏิดาวดึงส์


นางวรภร เนตรธนิกกุล อายุ 73 ปี อดีตข้าราชการ เจ้าของร้ายอาหารและร้านตัดเสื้อ ชาวกรุงเทพฯ กล่าวว่า ได้มาแจกผลไม้ที่เราได้จัดซื้อมาเองบางส่วนได้รับบริจาคมาจากเพื่อนกัญยานิมิตที่อยู่ใกล้วัดเป็นการร่วมบุญ ที่พวกเขายังคิดถึงครั้งที่หลวงพ่อธัมมชโยทำให้เขา ไม่ว่าศิษยานุศิษย์จะเดินทางมาไหน เราก็อยู่รวมกันฉันพี่น้อง ซึ่งการที่เราได้เข้ามาทำบุญที่วดมาเลี้ยงโรงทาน ก็ถือว่า เป็นหนึ่งในการปฏิบัติธรรม
ในส่วนป้าเมื่อปี 2536 ได้เข้ามาจับผิดวัดพระธรรมกาย แต่ป้ากลับไม่พบในสิ่งที่สื่อต่างๆกล่าวหา กลายเป็นว่าป้าสนใจในเรื่องของการสร้างบุญ การปฏิบัติธรรม การนั่งสมาธิ แล้วเห็นผล ทำแล้วเกิดความสุข
ป้าวรภร กล่าวอีกว่า ตัวป้าเองเป็นคนที่โชคดีที่ไม่ได้เพียงแต่ฟังคนอื่นเขาเล่ากันเท่านั้น แต่ป้าได้พาตัวป้าเองใช้หูใช้ตาของป้าเข้ามารับรู้ด้วยตัวเอง นับแต่นั้นมาป้าก็ไม่ได้ดูสื่อต่างๆอีกเลย ได้แต่มุ่งหน้าปฏิบัติธรรมทำความดี ทำบุญ จากนั้นก็เข้าวัดมาโดยตลอด สิ่งที่ป้าอยากเห็นคือศูนย์รวมศาสนาพุทธจากทั่วโลก ทั้งนี้ตนเองเชื่อในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อ และขอถวายบุญทุกๆบุญที่ตั้งแต่เข้าวัดมาให้ช่วยคุ้มครองให้หลวงพ่อหายจากอาการอาพาธอย่างอัศจรรย์โดยเร็ว

"วัดธรรมกาย"เสริมรั้วลวดหนาม -เพิ่มรปภ.รอบกุฏิดาวดึงส์

logoline