svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฝนถล่มทำ "เฟรนซ์ โอเพ่น" เลื่อนครั้งแรกในรอบ 16 ปี

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส เฟร้นช์ โอเพน ประกาศยกเลิกการแข่งขันรอบ 16 คนและ 8 คนสุดท้ายของวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจเจอฝนถล่มลงมาอย่างหนัก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีที่ศึก เฟรนช์ โอเพน จำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขันตลอดทั้งวัน

ฝ่ายจัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น โพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ แจ้งข่าวให้กับแฟนๆ ที่ถือร่วมและสวมเสื้อกันฝนมารอกันที่ โรลังด์ การ์รอส ว่า เนื่องด้วยสภาพอากาศปัจจุบัน ทำให้วันนี้จะไม่มีการแข่งขันใดๆที่ โรลังด์ การ์รอส วันนี้
ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีที่ศึก เฟร้นช์ โอเพ่น จำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขันตลอดทั้งวัน เนื่องจากฝนตกหนัก โดยครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นคือปี 2000 ส่วนฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็เผยเตรียมรับมือกับปัญหานี้ด้วยการสร้างหลังคากันฝนให้แล้วเสร็จภายในปี 2020
โปรแกรมที่น่าสนใจที่ถูกเลื่อน อาทิ ชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้ายโนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกฝ่ายชาย เจอกับ โรเบร์โต เบาติสตา อากุท มือวางอันดับ 16 จาก สเปน, รอบก่อนรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว ระหว่าง ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 12 ของโลก ความหวังเจ้าถิ่น พบ แอนดี้ มาร์รีย์ มือ 2 โลกจากสหราชอาณาจักร
ส่วนฝ่ายหญิง รอบ 16 คนสุดท้าย เซเรน่า วิลเลียมส์ แชมป์เก่า มือ 1 โลก ชาวอเมริกันเจอ เอลินา สวิโตลิน่า มือ 20 ของโลก จาก ยูเครน

logoline