svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.จัดระเบียบทางเท้า "พาต้าปิ่นเกล้า" ห้ามขายตลอด 24 ชม.

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม.ร่วมมือกับตำรวจและทหารระดม บิ๊กคลีนนิ่ง ทางเท้าหน้าห้าง พาต้าปิ่นเกล้า" ยันยกเลิกผู้ค้า 124 ราย ห้ามตั้งวางเด็ดขาดตลอด 24 ชั่วโมง

ที่บริเวณเต็นท์กองอำนวยการร่วม ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า (ตรงข้ามห้างพาต้า) เขตบางกอกน้อย นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า บริเวณหน้าห้างพาต้าทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อความเป็นระเบียบ


โดย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม.นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัด กทม. พล.ต.นาวิน สุมะโน ผู้แทนศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) พล.ต.ต. นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บริหารสำนักเทศกิจ ผู้บริหารเขตบางกอกน้อย ผู้บริหารเขตบางพลัด ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน เจ้าหน้าที่ อปพร. และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 109 ร่วมกิจกรรม


กทม.จัดระเบียบทางเท้า "พาต้าปิ่นเกล้า" ห้ามขายตลอด 24 ชม.


นายวัลลภ กล่าวว่า วันนี้กทม.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าบริเวณถนนทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยส่วนรวมในการสัญจรเดินทางได้โดยสะดวก ลดปัญหาด้านการจราจรที่ติดขัด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวในแต่ละวันมีประชาชนใช้ทางเท้าในการสัญจรและรอใช้บริการรถประจำทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับการร้องเรียนว่าไม่ได้รับความสะดวก



โดยครั้งนี้มีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานปรับปรุงภูมิทัศน์ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่เขตบางกอกน้อย เจ้าหน้าที่เขตบางพลัด เจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักสิ่งแวดล้อม ดำเนินการทำความสะอาดทางเท้า ล้าง-ลอกท่อระบายน้ำ ตีเส้นจราจร รื้อย้ายตู้โทรศัพท์ ปรับปรุงไฟฟ้าส่องสว่าง ปลูกต้นไม้และปรับภูมิทัศน์ทางเท้า

กทม.จัดระเบียบทางเท้า "พาต้าปิ่นเกล้า" ห้ามขายตลอด 24 ชม.


นายวัลลภ กล่าวต่อว่า สำหรับสภาพปัญหาบริเวณถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้าทั้ง 2 ฝั่ง มีผู้ค้ารวมจำนวน 124 ราย มีการตั้งวางแผงค้ากีดขวางทางสัญจรของประชาชน ทำให้ประชาชนต้องลงมาเดินบนผิวการจราจรซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ อีกทั้งยังเป็นปัญหาด้านการจราจร สำนักงานเขตบางกอกน้อยและเขตบางพลัดจึงได้มีประกาศยกเลิกจุดผ่อนผันไม่อนุญาตให้ทำการค้า ห้ามตั้งวางจำหน่ายสินค้าในบริเวณถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้าทั้ง 2 ฝั่ง โดยเด็ดขาดตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.2559

โดยได้จัดหาพื้นที่รองรับเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ค้าบริเวณดังกล่าวไว้หลายแห่ง อาทิ ตลาดศาลาน้ำร้อน ตลาดศาลาน้ำเย็น ตลาดบางขุนศรี ตลาดนครหลวง ตลาดพรานนก บริเวณหลังห้างพาต้า และตลาดเอสซี พลาซ่า(สายใต้ใหม่) เป็นต้น โดย กทม.ได้จัดตั้งกองอำนวยการร่วมจำนวน 2 จุด และจุดสกัด 2 จุด โดยบูรณาการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ ทหาร ตำรวจ และ อปพร. แบ่งเป็น 2 ผลัด ผลัดละ 50 คน ระหว่างเวลา 06.00-13.00 น. และ 13.00-23.00 น.


กทม.จัดระเบียบทางเท้า "พาต้าปิ่นเกล้า" ห้ามขายตลอด 24 ชม.


ปัจจุบันกรุงเทพฯมีความเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปอย่างมาก การจราจรหนาแน่นขึ้น ประชาชนใช้ทางเท้าสัญจรมากขึ้น กทม.จึงมีความจำเป็นต้องจัดระเบียบทางเท้าเพื่อขอคืนทางเท้าให้กับประชาชนส่วนรวมได้ใช้สัญจรโดยสะดวก จึงอยากให้ผู้ค้าเสียสละเพื่อส่วนรวมเนื่องจาก กทม. ได้อนุโลมและอนุญาตให้ทำการค้ามาเป็นระยะเวลาพอสมควรแล้ว ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่จะสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้แก่บ้านเมืองก็อยากขอความเห็นใจและความร่วมมือจากผู้ค้าด้วย ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. กล่าว



กทม.จัดระเบียบทางเท้า "พาต้าปิ่นเกล้า" ห้ามขายตลอด 24 ชม.


กทม.จัดระเบียบทางเท้า "พาต้าปิ่นเกล้า" ห้ามขายตลอด 24 ชม.

logoline