svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผีเสื้อว่อนสถานที่ท่องเที่ยว

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - อานิสงส์ฝนตก พื้นที่กลับมาชุ่มฉ่ำ ทำให้ผีเสื้อจำนวนมาก บินว่อนไปทั่วบริเวณตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม2559ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพฝนตกเริ่มลงมาทำให้แต่ละพื้นที่กลับมาชุ่มฉ่ำ ธรรมชาติกลับมาสดชื่นเช่นเดิม โดยเฉพาะที่น้ำตกปอย ลำน้ำเข็ก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้มีฝูงผีเสื้อ จำนวนมากบินว่อนและรวมกันเป็นกลุ่มกระจายรอบๆน้ำตก สร้างสีสันให้ความตื่นตาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยผีเสื้อส่วนใหญ่ที่พบเห็นจะมีหลากสีสัน ทั้งสีเขียวสด สีน้ำตาล สีเหลือง มีทั้งผีเสื้อกลางวันและผีเสื้อกลางคืน จะบินว่อนวนเวียนไปทั่วบริเวณ

สำหรับผีเสื้อจำนวนมากที่บินว่อนไปทั่วบริเวณน้ำตก นั้นเนื่องจากธรรมชาติยังอุดมสมบูรณ์ เมื่อมีฝนตกลงมาผีเสื้อที่เคยอยู่อาศัย ก็กลับมาหาอาหารเช่นเดิม ซึ่งผีเสื้อเหล่านี้มักจะบินให้เห็นในช่วงเช้า พอช่วงสายก็จะบินกระจายไปหาอาหารและแกะกลุ่มที่มีแหล่งน้ำ ส่งผลให้บางจุดที่ผีเสื้อรวมตัวกันอยู่มีนักท่องเที่ยวต่างพากันเข้าไปเก็บภาพความงดงามทางธรรมชาติ แต่ว่าจะมีช่วงอายุขัยช่วงเป็นผีเสื้อจะสั้นเพียง 1-2 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นการดึงดูดแก่ผู้สนใจไปเที่ยวชมความงามของธรรมชาติ และผีเสื้อที่สวยงามได้ในระยะนี้

logoline