svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถน้ำมันคว่ำ ไฟไหม้ลามบ้าน

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จันทบุรี - ถนนลื่นรถบรรทุกน้ำมันพลิกชนเสาไฟฟ้า จนเกิดไฟลุกท่วม ลามติดบ้านเรือนใกล้เคียง เคราะห์ดี ไม่มีผู้เสียชีวิต

ร.ต.ต.สุชิน สงบกิจ รอง สว.(ป.)สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง รักษาการ หน.ตู้ยามทางหลวงท่าสอน จันทบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ บนถนนหมายเลข 3 จันทบุรี-ตราด กม.ที่ 371+300 ขามุ่งหน้า จ.ตราด ม.6 ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี และประกายไฟได้ลุกลามไปติดบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง

จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยัง ร.ต.อ.วรชัย แจ่มศรี ร้อยเวร สภ.ขลุง และรถดับเพลิงเทศบาลใกล้เคียงรุดเข้าช่วยเหลือ ตลอดจน จนท.กู้ภัย ขลุงมูลนิธิ และหน่วยกู้ภัย สมาคมบุญช่วยเหลือ จ.ตราด ร่วมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาล ต.บ่อ และเทศบาลใกล้เคียง ได้ระดมกำลังพร้อมทั้งรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าทำการฉีดน้ำ ใส่รถบรรทุกน้ำมัน 22 ล้อ ขนาด 40,000 ลิตร หมายเลขทะเบียน 78-4292 กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในสภาพพลิกคว่ำตะแคงข้าง ไฟลุกท่วมอย่างรุนแรงทั้งคัน

เบื้องต้นทราบว่า มีนายยิ่งศักดิ์ จันทร์สุวรรณ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/6 ม. 5 ต.แพรกษาใหม่ อ.สมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณเอว ซึ่ง จนท.กู้ภัยฯได้นำตัวส่ง รพ.ขลุง ไปก่อนหน้าแล้ว ขณะเดียวกัน น้ำมันที่รั่วไหล และประกายไฟที่ลุกไหม้ ได้ลุกลามไปติดบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน เลขที่ 3 ม.6 ต.บ่อ ซึ่งเป็นของนางราวรรณ สว่างแจ้ง อายุ 56 ปี ที่อยู่ติดที่เกิดเหตุจนได้รับความเสียหายไป 1 หลัง

โดยตัวของ นาง ราวรรณ ได้วิ่งหนีเอาชีวิตรอดหลบไปพักบ้านญาติ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ยังพบว่า มีเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มหักโค่นอีก 2 ต้น ซึ่ง จนท. ต่างระดมกำลังกันฉีดน้ำและสารเคมี เพื่อควบคุมเพลิง หลังใช้ความพยายามนานร่วมชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบภายในบ้านของ นาง ราวรรณ พบมีสิ่งของได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้จำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ เพื่อประเมินความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกัน ถือเป็นปาฏิหาริย์ ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ฯ ที่แขวนอยู่ภายในบ้านไม่ได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่อย่างใด

เบื้องต้น จากการสอบสวนของ ร้อยเวร เจ้าของคดี ทราบว่า รถบรรทุกน้ำคันดังกล่าว ที่มีนายยิ่งศักดิ์ เป็นคนขับ กำลังมุ่งไปส่งน้ำมัน จำนวน 40,000 ลิตร ที่ปั้มในพื้นที่ จ.ตราด ซึ่งระหว่างทางได้มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้เปิดยางระเบิดก่อนจะเสียหลัก ไปชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำ จนน้ำมันรั่วไหลออกมาและเกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งคัน และลุกลามไปติดบ้านเรือนของประชาชนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของ จนท.ต.

logoline